Hôm nay,  

LHQ: Chính Quyền Quân Nhân Miến Điện Vi Phạm Nhân Quyền

10/03/201300:00:00(Xem: 4959)
GEBNEVA - Báo cáo viên nhân quyền của LHQ cho hay: Myanmar nên điều tra và truy tố chế độ quân nhân về tội ác trong các hành động áp bức dân thiểu số, thực hành chính sách lao động cưỡng bách, tệ nạn giết và tra tấn của cảnh sát và quân đội.

Báo cáo viên đặc biệt Tomas Ojea Quintana nói sự quy trách nhiệm các nhà lãnh đạo quân đội là vì nhu cầu hàn gắn và đoàn kết dân tộc và nhận rằng trên thực tế, việc này không có trong chương trình của các phe liên quan.

Trong chuyến đi Myanmar gần đây nhất, trong tháng qua, ông Quintana đã tiếp xúc với các viên chức chính quyền và đối lập. Trong báo cáo hội nghị Geneva hôm Thứ Năm, ông lưu ý: khủng hoảng tại tỉnh bang Rakhine bùng nổ trong năm qua có nguy cơ lan rộng và đe dọa các cải tổ dân chủ đang diễn ra. Ông tiết lộ TT Thein Sein đang vận động các thành viên ủy hội nhân quyền LHQ để chấm dứt sự ủy nhiệm dành cho ông.

Ông nhấn mạnh: cộng đồng quốc tế cần tuân theo các nguyên tắc về nhân quyền của LHQ, và nhân quyền phải là trung tâm của cải tổ chính trị.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.