Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Suy Yếu: Tai Lãng, Mắt Trái Mù

19/02/201300:00:00(Xem: 3720)
VATICAN CITY -- Báo Los Angeles Times hôm Thứ Hai 18-2-2013 cho biết thêm nhiều chi tiết về sức khỏe Đức Giáo Hoàng, một tuần sau khi ngài tuyên bố xuống ngôi.

Đức Giáo Hoàng Benedict, 85 tuổi, đã cho biết rằng ngài sẽ có buổi lễ ban phép lành cuối cùng vào Chủ Nhật sắp tới tại quảng trường St. Peter, trước khi ngài lui vào bóng tối ẩn tu.

Sức khỏe của ngài đã suy yếu tới mức một mắt bên trái trông như đã mù, và tai thì lãng rồi.

Đó là tiết lộ của Peter Seewalt, nhà báo Đức Quốc, người đã được đặc cách nhiều lần phỏng vấn ngài, tứ trước khi lên ngôi Giáo Hoàng, và cả sau khi lên ngôi.

Lần gần nhất Seewalt gặp Đức Giáo Hoàng là 10 tuần trước, theo lời kể lại với báo tiếng Đức Focus:

“Cơ thể ngày gầy tới nổi các thợ may khó tìm quần áo cho gầy kịp... Tôi chuư bao giờ gặp ngài mệt mỏi như thế, quá suy kiệt.”

Seewald dẫn lời Đức Giáo Hoàng nói:

“Tôi là một ông lão, sức mạnh suy giảmd ần. Tôi nghĩ là tôi làm thế là đủ.” Được hỏi là ngài có xét việc về hưu, Đức Giáo Hoàng Benedict trả lời: “Sẽ tùy xem sức khỏe thể lực của tôi có sẽ buộc tôi làm thế không.”

Peter Seewald đã in 2 cuốn sách gồm những bài phỏng vấn ngài.

Cuốn nổi tiếng nhất, và đươc xem là tác phẩm cần đọc với tín đồ Công Giáo, là cuốn “Light of the World: The Pope, The Church and the Signs Of The Times” (Ánh sáng của thế giới: Đức Giáo Hoàng, Giáo Hội và Dấu Hiệu Thời Đại), xuất bản tháng 11-2010 trên mạng Amazon của thị trường Hoa Kỳ.

Peter Seewald cũng đã xuất bản một tuyển tập các bài phỏng vấn Đức Hồng Y Ratzinger khi Ngài chưa trở thành Đức Giáo Hoàng Benedict.

Cũng cần nhắc rằng, Đức Giáo Hoàng năm ngoáí đã bị té trong chuyến tông du Mexico, máu ướt tóc và khăn trải giường. Dấu hiệu đi lại khó khăn cũng là khi Ngài sử dụng đứng trên bệ có bánh xe lăn để không phải đi bộ.

Ý kiến bạn đọc
19/02/201321:16:41
Khách
CÓ LẼ NGÀI LÂY BỆNH KHI TIẾP ĐÓN NGUYỄN PHÚ TRONG, TỔNG BÍ THƯ VC
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.