Hôm nay,  

Syria: Giao Tranh Ác Liệt Tại Miền Đông, 40,000 Dân Di Tản

16/02/201300:00:00(Xem: 3188)
DAMASCUS - Khoảng 40,000 dân trốn chạy khỏi 1 thị trấn miền đông Syria sau 3 ngày giao tranh dữ dội.

Lực lượng chính phủ mất thị trấn Shaddadeh trong vùng mỏ dầu tại miền đông hôm Thứ Năm, mất 100 người.

Quân nổi dậy báo cáo có 30 chiến binh thiệt mạng.

Tổ chức lương thực thế giới (WFP) báo tin hôm Thứ Sáu đã cung cấp thêm khẩu phần cứu trợ trong vùng và ước lượng 40,000 dân đã di tản từ Shaddadeh qua Hassakeh. Phát ngôn viên của WFP cho biết trước cuộc nổi dậy, vùng đông bắc Syria đã trải qua 4 năm hạn hán, nên tỉ lệ trẻ em suy dinh dưỡng là cao.

Chiếm đuợc Shaddadeh, quân nổi dậy tiến đến gần hơn thành phố Hassakeh là thủ phủ của tỉnh cùng tên, cách 45 kilomét về hướng bắc. 1 cấp chỉ huy của quân nổi dậy thông báo qua điện thoại "Trong vài ngày nữa, chúng tôi tiến đánh Hassakeh".


Tại Aleppo, giao tranh tái diễn trong lúc quân nổi dậy mưu toan đánh chiếm phi trường quốc tế và căn cứ quân sự gần bên.

Nhóm theo dõi nhân quyền Syria bản doanh London đưa tin: lực lượng Assad pháo kích quanh phi trường quốc tế Aleppo và quanh căn cứ không quân Nayrab hồi sáng Thứ Sáu. Quân nổi dậy dùng hoả tiễn nội hoá để bắn tới Nayrab. Tử vong của 2 bên trong ngày Thứ Tư và Thứ Năm là 150.

Tại khu vực thủ đô Damacus, quân chính phủ pháo kích các vị trí của đối phương tại quận Jobar. Nội chiến Syria gây thiệt mạng 155 người khắp nước hôm Thứ Năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.