Hôm nay,  

Dân TQ: Đại Phú Khổ Nhiều, Giàu Trung Bình Vui Hơn

27/01/201300:00:00(Xem: 3852)
SHANGHAI - Những ngưòi đại phú tại Trung Quốc bị đau khổ vì áp lực mang tới từ tài sản của họ, và kém hạnh phúc so với người triệu phú bình thường, theo bản khảo sát của Hurun Report, nơi thường niên liệt kê những người giaù nhất TQ.

Kết luận từ bản khảo sát là hễ càng giàu là càng giảm hạnh phúc.

Bản khảo sát định nghĩa "triệu phú" là tài sản cá nhân 10 triệu yuan (1.6 triệu Mỹ Kim) hay nhiều hơn, và người siêu giàu là có tài sản gấp 10 lần như thế, trong đó có 69 người.

Sáng lập tạp chí tài chánh Hurun Report là Rupert Hoogewerf nói, tiền đã mang theo nhiều nan đề, trong đó có thể là áp lực phải thành công liênt ục, áp lực làm hài lòng khách hàng, và áp lực nhiều phương diện khác khi có cơ sở kinh doanh lớn.

Hơn ½ nói họ không có thì giờ gần gia đình, gần 30% nói họ không quân bình nổi giữa việc làm và đời sống, hơn ¼ nói họ không hạnh phúc với tình hìnhs 7úc khỏe, và hơn 1/3 nói họ không tập thể dục đầy đủ.

Triệu phú TQ chỉ ngủ trung bình 6.6 giờ/đêm trong tuần làm việc, và 27% nói họ ngủ chưa tới 6 giờ/ngày.

Đàn ông triệu phú nói dựng được công ty là giây phút hạnh phúc nhất đời, đàn bà triệu phú nói khi rơi vào tình yêu chân thật là giây phút số một.

Nữ triệu phú tự xây dựng cơ đồ có tỷ lệ 35% là ly dị hay độc thân, gấp đôi với nam triệu phú.

Con gái của người giàu nhất TQ là cô Zong Qinghou than rằng cô hơn 30 tuổi mà chưa bao giờ có bạn trai. Cô Zong Qinghou có trị giá tài sản là 12.6 tỷ đôla Mỹ, theo một phúc trình tháng 9-2012.

Cô Zong Fuli, người giúp cha điều hành công ty Wahaha, nói cô độc thân bởi vì cô không phân biệt nổi ai tới tán tỉnh cô là vì tình yêu hay vì tiền.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.