Hôm nay,  

Ban Ki-moon: Giải Pháp Duy Nhứt Cho Syria Là Thương Lượng; Đối Lập Syria: Đã Chiếm Ít Nhất 6 Thị Trấn Thuộc Tỉnh Hama

21/12/201200:00:00(Xem: 9838)
NEW YORK - Trong buổi họp báo cuối năm, lãnh đạo LHQ nhận định: chưa thấy viễn ảnh chấm dứt xung đột tại Syria, và giải pháp duy nhất là thương lượng chính trị.

TTK Ban Ki-moon cũng hô hào HĐ Bảo An thống nhất ý chí và đem lại định hướng cho các phe đối đầu. Ông Ban tuyên bố "Syria bắt đầu năm 2012 bằng xung đột, và cuối năm là chiến tranh - ngày qua ngày, tổn thất nhân mạng gia tăng. Tháng qua tháng, bạo động mở rộng".

Về phần mình, Phó TTK Jeffrey Feldman báo cáo HĐ Bảo An: nếu không có biện pháp để thay đổi đưa đến giải pháp chính trị, kết quả sẽ là sự tàn phá đất nước Syria..

Chỉ vài ngày trước, PTT al-Sharaa của Syria tiên đoán chính quyền Assad không thể thắng, và tin rằng thạy đổi là không thể tránh.


Các viên chức và giới ngoại giao nêu nhận xét trong chốn riêng tư rằng đã là quá muộn để tìm kiếm giải pháp bằng thuơng luợng.

Trong khi đó, các nguồn tin đối lập cho hay quân nổi dậy đã đánh chiếm ít nhất 6 thị trấn thuộc tỉnh Hama - 1 thành viên của Bộ chỉ huy quân nổi dậy loan báo phần lớn miền tây nông nghiệp của tỉnh Hama đã thuộc quyền kiểm soát của đối lập. Giao tranh đang diễn ra tại thủ phủ Hama.

Nhóm theo dõi nhân quyền Syria bản doanh London cho hay: hôm Thứ Tư, phi cơ không tập các thị trấn mà lực lượng Assad thất thủ.

Tại ven đô Damascus, quân nổi dậy tuyên bố trại tị nạn Yarmouk là "vùng gải phóng" và đã bàn giao quyền kiểm soát cho dân quân Palestine.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.