Hôm nay,  

Nhiều Công Ty Quốc Tế Đưa Thiền Vào Sở Làm

02/12/201200:00:00(Xem: 8870)
Cách nay không lâu, một Tổng Giám Đốc mở ra việc thực tập thiền trong văn phòng có thể bị cho là kỳ dị, và một quản trị khuyến khích nhân viên luyện tâm để tỉnh giác hơn trong việc làm thì bị nghi ngờ.

Nhưng điều đó đã thay đổi. Hàng loạt sách được phát hành trong năm nay khuyến khích thiền để tỉnh giác như là một trợ lực đối với việc làm quyết định và lãnh đạo.

Nhiều quản trị đang khuyến khích các kỹ thuật tự giác để giúp những nhân viên của mình cắt giảm căng thẳng và cải thiện cảm thông. Và nhiều giám đốc đang tìm đến thiền để giúp họ giữ bình lặng trên lửa đốt.

Mùa thu vừa rồi, Kira Leskew đã la ó trên điện thoại với một nhà cung cấp vì đã không giao hàng cho khách hàng cần thiết.

Chủ công ty Amberwood Doors Inc. tại Toronto, Canada, nhớ lại rằng, "Tôi bỏ điện thoại xuống, rất giận nên tôi đã không còn muốn nói chuyện với bất cứ ai."


Bà ấy đã vào xe và thử tập thiền mà và đã có nghiên cứu. Bà giải thích, "Dùng hít thở để lắng dịu xuống, tôi đã thấy thanh thản."

Trong vòng 30 phút, bà ấy trở lại văn phòng "Với sự minh mẫn trong cảm giác. Tôi sẵn sàng gọi cho khách hàng, từ sự bình lặng, và ứng phó bất cứ điều gì mà họ phản ứng với lòng từ bi và lịch sự."

Khi bà ấy tình nguyện dạy thiền chánh niệm cho các nhân viên của bà, 8 trong số 10 người đã đồng ý. Chỉ sau 4 khóa 1 tiếng đồng hồ kéo dài 2 tuần, bà cho biết đã thấy sự gia tăng trong công việc làm đồng lòng, quý trọng và ủng hộ nhau.

Lợi lạc của thiền trong công việc đang gia tăng như một phần chú trọng của các công ty làm tốt chỗ làm việc, và dân đến việc tạo ra phòng và lớp thực tập thiền choh nhân viên tại nhiều công ty như Apple, Google, và AOL Time Warner.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.