Hôm nay,  

Syria: Dội Bom Chùm Giết Chết 10 Trẻ Em

27/11/201200:00:00(Xem: 8552)
BEIRUT - Các nhà hoạt động vì trẻ em tố các chiến đấu cơ của chế độ Assad không tập 1 làng gần thủ đô, gây thiệt mạng 10 trẻ em đang chơi đùa ngoài trời - cư dân xác nhận : trẻ em làng Deir al-Asafir ra ngoài chơi hôm chủ nhật giữa khi chiến sự lắng dịu, bất ngờ chiến đấu cơ phóng tới không tập. Dân làng thu nhặt các thi thể trẻ em không nguyên vẹn.

Nhà tranh đấu báo tin : các em không lớn hơn 15 tuổi, trong số 15 người bị thương có 2 phụ nữ.

Khi làng bị không tập, không có mặt chiến binh nổi dậy, vì họ đang hoạt động ở ven làng - phi cơ ném bom chùm, bằng chứng là những quả bom không nổ xếp thành hàng trong video phóng lên mạng.

Tính từ đầu cuộc nổi dậy, có trên 3000 trẻ em trong số 38,000 người thiệt mạng. Bom chùm bị cấm theo 1 hiệp ước năm 2010 của LHQ.


Quân nổi dậy đã cắt đứt các đường liên lạc giữa thủ phủ thương mại Aleppo và tỉnh Raqa bao quanh trong khi lực lượng của lãnh tụ Assad tấn công các cứ điểm của đối lập tại vùng ven thủ đô Damascus - sau 5, 6 ngày chiến đấu, quân nổi dậy đã chiếm quyền kiểm soát đập Tishrin trên sông Euphrates.

Cư dân địa phuơng báo tin : công nhân của đập thủy điện vẫn làm việc để duy trì hoạt động của 6 turbine.

Nay, lực lượng Assad phải lệ thuộc hoàn toàn xa lộ Damascus-Aleppo để đưa viện binh tới Aleppo, là chiến trường không phân thắng bại.

Về hướng tây hôm Thứ Hai, chiến đấu cơ không tập 1 bộ chỉ huy của quân nổi dậy tại Atme, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, không gây tổn thất. Làng Atme, cách biên giới 2 kilomét, là 1 cộng đồng 7000 dân đã di tản gần hết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.