Hôm nay,  

Úc Nhận Định Viễn Ảnh Châu Á: Thái Lan Sẽ Qua Mặt Singapore

26/11/201200:00:00(Xem: 7770)
Một lãnh tụ kinh doanh Úc Châu đưa ra nhận xét rằng Thái Lan có thể vượt qua Singapore để trở thành trung tâm tài chánh khu vực bằng cac1h trở thành cửa ngõ vào thị trường Miến Điện, nơi vừa mở cửa đón các công ty quốc tế vào kinh doanh.

Carey Ramm, giám đốc điều hành công ty Úc AEC Group, nói Thái Lan trước giờ vẫn được giới đầu tư Úc Châu chú ý nhờ nền kinh tế đa dạng và là nối kết giữa Trung Quốc và Ấn Độ, bây giờ mở thêm cửa vào kinh tế Miến Điện thì "Bangkok sẽ trở thành một Singapore kế tiếp," theo lời Ramn bên lề hội nghị kinh doanh "2012 Australia-Thailand Business Conference."

Ông nói, vào năm 2020, Thái Lan sẽ trở thành quốc gia mà người dân có lương cao. Ông nói rằng, Bạch Thư chính phủ Úc mới phổ biến cho thấy Úc sẽ tăng đối ngoại với các nước láng giềng Châu Á, trong đó vị trí đặc biệt của Thái Lan, nơi là đối tác lớn thứ 8 của Úc, được đánh giá cao.

Ramn nói, chính phủ Úc dự tính lập một cơ quan hỗ trợ kinh doanh đặt ở Thái Lan để làm "nhà bảo sanh" cho các công ty xuất cảng, cung cấp thông tin và hỗ trợ cho các doanh nghiệp và giới đầu tư muốn vào kinh doanh nơi đây.

Các lĩnh vực kinh doanh được giới đầu tư Úc quan tâm vùng Châu Á là thiết kế và sản xuất, dầu và khí đốt, tin học và điện tử, xây cất và kiến trúc hạ tầng.

Ramm nói, Thái Lan là cầu nối tuyệt hảo cho các công ty Úc tiếp cận Miến Điện và các nước vùng Mekong, nơi sẽ gỡ raò kinh tế vào năm 2015.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.