Hôm nay,  

Hải Quân 4 Nước Thái Bình Dương Dàn Trận Bể Đông

22/12/200000:00:00(Xem: 4320)
TOKYO - Mặc dù biểu ngữ trên tường còn ghi là ‘...buổi họp của 5 tư lệnh duyên phòng vùng Tây Bắc Thái Bình Dương,’ hội nghị thực sự chỉ hiện diện có 4 vị tư lệnh duyên phòng bốn nước.

Trung Quốc được mời họp, nhưng giờ chót đột ngột hủy bỏ. Điều này cho thấy hội nghị các tư lệnh duyên phòng bị Bắc Kinh nghi ngờ là một âm mưu mới nhằm bao vây họ.

Hội nghị keó dài hai ngày, bàn về các biện pháp chống lại việc nhập lậu ma túy, súng và nạn hải tặc vùng này. Các vị Tư Lệnh Duyên Phòng của Nga, Mỹ, Nhật, Nam Hàn đã kết thúc hội nghị cấp cao đầu tiên hôm Thứ Năm 21/12, thỏa thuận phát triển các hoạt động phối hợp để diệt trừ tội phạm trên biển tại vùng tây bắc Thái Bình Dương.

Trong cuộc họp báo chung tại Tokyo, Thiếu Tá Shogo Arai tuyên bố "Hoạt động đa phương là rất hữu ich, vì gần đây đã xẩy ra những tội ác xuyên biên giới". Nhật Bản theo dõi các hoạt động phạm tội chặt chẽ hơn sau vụ 1 tàu hàng bị cướp biển tấn công hồi Tháng 10 ở eo biển Malacca.

Thiếu Tá Mỹ James Loy nói "Kết luận của hội nghị là củng cố ý kiến rằng không một mình nước nào tự làm có kết quả, cơ hội họp tác đa phương là một thực tế. 4 nước đã quyết định hàng năm họp hội nghị ngành duyên phòng.”

Bốn tư lệnh duyên phòng dự hội nghị là: Lee Gyu-sik của Nam Hàn, Shogo Arai của Nhật, Tướng Totskii Konstantin của Nga, và Đô Đốc James Loy của Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.