Hôm nay,  

Anh Chưa Quyết Định Công Nhận Liên Minh Đối Lập Mới Của Syria

17/11/201200:00:00(Xem: 3300)
LONDON - Ngoại trưởng William Hague cho biết vương quốc Anh sẽ quyết định trong vài ngày thừa nhận hay không liên minh mới của đối lập Syria sau các tiếp xúc với các viên chức của SNC mới - ông Hague đã hối thúc lãnh tụ al-Khatib và 2 phụ tá (đang thăm 1 thủ đô Tây Phương lần đầu tiên) nhu cầu đại diện đa thành phần và tôn trọng nhân quyền.

Sau cuộc tiếp kiến 3 nhân vật của SNC mới, ông Hague tuyên bố "Tôi cảm thấy phấn khởi về những gì nghe và thấy từ 3 vị ấy".

Trước đó, ngoại trưởng Hague phát biểu với BBC "Chúng tôi muốn sẽ có thể thừa nhận họ như là đại diện hợp thức của nhân dân Syria - nhưng, tôi muốn biết thêm kế hoạch hành động của họ, và về hậu thuẫn mà họ có trong nước".

Hôm Thứ Năm, ngoại trưởng Pháp đưa tin sẽ xem xét khả năng cung cấp vũ khí cho quân nổi dậy. TT Hollade định gặp các thủ lãnh SNC mới trong ngày 17-11.

Theo lời ngoại trưởng Hague, London chưa thay đổi lập trường và tiếp tục giúp đối lập Syria bằng phương tiện không giết người.

Trong nước Syria, biểu tình sau lễ cầu kinh Thứ Sáu hàng tuần trương biểu ngữ với dòng chữ "Hậu thuẫn Liên Minh Quốc Gia".

121 người thiệt mạng trong các bạo động khắp nước hôm Thứ Năm. Sáng Thứ Sáu, dân thủ đô Damascus thức dậy với nhiều tiếng nổ lớn. Ven đô phiá đông bị pháo kích và không tập. Nhân chứng báo cáo : giao tranh tái diễn, quận Hajar al-Aswad bị pháo trên 20 quả đạn. Tại khu vực thủ phủ thương mại Aleppo, 2 bên đánh nhau gần phi trường quân sự Nayrab, là bãi chiến trường từ 5, 6 tháng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.