Hôm nay,  

Cử Tri Los Angeles Đi Bầu Chức Thị Trưởng, Biện Lý

06/06/200100:00:00(Xem: 4403)
LOS ANGELES - Cuộc tranh cử chức Thị Trưởng Los Angeles hiện nay có thể là gay go nhất từ nhiều thập niên, 2 ứng cử viên khuynh hường cởi mở có triển vọng lãnh đạo thành phố lớn hạng nhì Hoa Kỳ này sau những biến đổi trong thành phần dân cư.

Thật vậy, trong 1 thập niên qua, dân số da đen đã giảm bớt 15% chỉ còn chiếm 11.2%, trong khi thành phần gốc Nam Mỹ tăng thêm 24%, lên tới hơn 46%.

Kết quả thăm dò dư luận nhận thấy ứng cử viên James Hahn, 50 tuổi, con 1 chính khách tên tuổi, làm biện lý thành phố từ năm 1985, dẫn trước đối thủ 7 điểm về tỉ lệ ủng hộ của cử tri.

Ứng cử viên Antonio Villaraigosa, 48 tuổi, con của 1 di dân hoạt động công đoàn và dự định tranh cử Thị Trưởng Los Angeles năm 1872, hồi đầu Tháng Tư vượt hơn ông Hahn 5 điểm, là điều không ai có thể tiên đoán cách đây 1 năm.

Ứng cử viên Villaraigosa có sự hậu thuẫn của cư dân gốc Nam Mỹ, giới cởi mở không phe phái, công đoàn, và cả Thống Đốc Gray Davis.

Nhưng, cả 2 ứng cử viên Villaraigosa và Hahn cùng là những chính khách Dân Chủ phóng khoáng, chứng tỏ 1 chuyển hướng, rời bỏ phương cách lãnh đạo của Thị Trưởng Richard Riordan, một nhà kinh doanh giàu có theo đảng Cộng Hoà.

Cùng trong cuộc bỏ phiêu tuần này, dân Los Angles còn bầu tân Biện Lý, 5 giám sát viên, và người điền khuyết dân biểu quá cố Julian Dixon ở đơn vị bầu cử số 32.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.