Hôm nay,  

Hoàng Tử Cam Bốt Tại Hà Nội: Việt Kiều, Ngoại Kiều Như Nhau

26/05/199900:00:00(Xem: 6447)
HANOI (AFP) - Việt kiều tại Cam Bốt - mục tiêu các vụ bạo lực chủng tộc thường xuyên các năm gần đây - sẽ không nhận bất kỳ sự bảo vệ đặc biệt nào, theo lời một viên chức cao cấp Cam Bốt khi thăm Hà Nội hôm Thứ Ba.
"Chúng tôi không phân biệt giữa người di dân Việt và di dân từ nước khác. Chúng tôi không xem họ như một vấn đề đặc biệt," theo Chủ Tịch Quốc Hội Cam Bốt Hoàng Tử Norodom Ranariddh nói với phóng viên sau buổi họp với các lãnh tụ Hà Nội.
"Chúng tôi không cung cấp bảo vệ đặc biệt nào cho người Việt. Chúng tôi xử bình đẳng y hệt như người nước khác."
Ranariddh từ chối cho biết con số người Việt sống ở Cam Bốt, được ước tính từ 70,000 tới 100,000 người.

Ranariddh trước đó trong ngày đã họp với Chủ Tịch Quốc Hội CSVN Nông Đức Mạnh và Tổng Bí Thư CSVN Lê Khả Phiêu, người xác định rằng ông sẽ thăm Cam Bốt tháng tới theo lời mời của Quốc Vương Sihanouk.
Ranariddh cũng gặp Thủ Tướng CSVN Phan Văn Khải và Chủ Tịch Nước Trần Đức Lương. Các buổi họp có cả cam kết giải quyết tất cả tranh chấp biên giời đất và biển vào năm 2000, theo lời ông.
Tuy nhiên, hoàng tử nói rằng việc giải quyết lãnh hải khó hơn biên giới đất bởi vì liên hệ các vùng tranh chấp giữa VN, Cam Bốt và Thái Lan.
Năm ngoái, Thái và VN đã ký hiệp ước lãnh hải song phương, gây nhiều bất mãn cho Cam Bốt, theo lời ông. Ranariddh đề nghị ba nước tìm giải pháp tam phương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.