Hôm nay,  

1 Tns Đi Sài Gịn Dự Lễ Khánh Thành Tịa Lãnh Sự Mỹ

10/08/199900:00:00(Xem: 5485)
WASHINGTON (NYT).-Nghị sĩ Chuch Hagel của tiểu bang Nebraska, cho biết rằng ông sẽ đi Việt nam để dự lễ khánh thành tòa tổng lãnh sự Mỹ ở Saigon. Nghị sĩ Chuch Hagel và em trai là Tom Hagel, lúc thiếu thời đều phục vụ ở Việt nam cùng một đơn vị với nhau và cả hai anh em đều bị thương.
Sau khi trở về Mỹ, mặc dầu 30 năm qua, chiến tranh Việt nam vẫn còn in sâu trong tiềm thức của ông. Ông có một số thắc mắc và bài học của ông học được ở Việt nam không phải là Hoa kỳ không nên tham chiến ở Việt nam, nhưng việc leo thang dần dần phải là một chiến lược có thể nhận thức được.

Tuy nhiên ông Chuck Hagel không phải thuộc cánh diều hâu. Ông tỏ ý lo ngại về câu chuyện giữa Trung quốc và Đài loan. Ông hỏi: “Khi chúng ta nói rằng chúng ta bảo vệ Đài loan, chúng ta nói gì ở đó" Có phải là chúng ta nói rằng nếu Trung quốc bắn một hỏa tiễn qua bên đó thì chúng ta có chiến tranh với Trung quốc hay không" Nói như thế xem như đại ngôn, nhưng tôi nghĩ rằng như vậy là chúng ta thiếu thận trọng.”
Ông Hagel cho biết ông có chương trình đi thăm những nơi ông dã chiến đấu ở Việt nam nhân dịp dự lễ khánh thành tòa tổng lãnh sự Mỹ ở Saigon.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.