Hôm nay,  

WHO: 20 Triệu Dân Lao Phổi Sống Sót Nhờ Kịp Chữa Trị

22/10/201200:00:00(Xem: 3068)
GENEVA, Thụy Sĩ -- Nhiều triệu người trên thế giới còn sống hôm nay là nhờ chữa trị và kiểm soát được bệnh lao phổi, theo lời các viên chức Tổ Chức Y Tế Toàn Cầu WHO tại Thụy Sĩ.

Bác sĩ Mario Raviglione, giám đốc cơ quan WHO Stop TB Department, viết trong bản văn phổ biến, "Trong thời gian 17 năm qua, có 51 triệu người đã được chữa trị thành công và căm sóc theo khuyến cáo của WHO. Nếu không có chữa trị đó, 20 triệu người lẽ ra đã chết. Dấu mốc này cho thấy quyết tâm của các chính phủ đã chuyển hóa cuộc chiến chống lao phổi."

Tuy nhiên, Raviglione nói vẫn còn 1.4 triệu người chết vì lao phổi mỗi năm, trong đó có nửa triệu là phụ nữ, cho thấy bệnh này à một trong các đệ nhất sát thủ đối với phụ nữ.

Raviglione cũng cảnh báo rằng nhân loại đang đứng ở một ngã rẽ nguy hiểm, hoặc là xóa sổ hẳn bệnh lao phổi trong thế hệ chúng ta, hoặc là sẽ có thêm nhiều triệu người chết nữa.

Văn phòng WHO Global TB đưa ra bản phúc trình y tế từ 204 quốc gia và lãnh thổ, nói tuy đang giảm nhưng gánh nặng toàn cầu là có 8.7 triệu trường hợp bệnh lao phổi mới trong năm 2011.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.