Hôm nay,  

Hãng Huawei Của TQ Không Làm Do Thám Cho Bắc Kinh

19/10/201200:00:00(Xem: 4203)
WASHINGTON - Cuộc duyệt xét an ninh của chính phủ Hoa Kỳ không tìm thấy bằng chứng công ty Huawei làm công tác do thám cho nhà cầm quyền Băc Kinh - chi tiết của cuộc duyệt xét 18 tháng thẩm lậu cho thông tấn Reuters ám chỉ các nhược điểm an ninh là mối đe dọa lớn hơn so với các liên lạc giữa Huawei và Bắc Kinh.

Tuần qua, 1 báo cáo của Lập Pháp Hoa Kỳ cảnh báo chống lại việc cho phép 2 doanh nghiệp Trung Quốc là Huawei và ZTE Corp cung cấp vật liệu cho hạ tầng cơ sở viễn thông tại Hoa Kỳ. Cả 2 công ty cùng phủ nhận.

Cuộc duyệt xét đã xem lại mọi hoạt động của Huawei có liên quan với gần 1000 khách hàng. Phát ngôn viên Bill Plummer của Huawei tuyên bố "Chúng tôi không hay biết cuộc điều tra kín, nhưng chúng tôi không ngạc nhiên khi Bạch Ốc kết luận không có bằng chứng Huawei hoạt động do thám hay những việc phi thương mại".

Về trường hợp ZTE, phó chủ tịch Zhu Jiny phát biểu "Không nên chú trọng vào vấn đề an ninh với các công ty Trung Quốc - đó là vấn đề toàn cầu trong tình thế hiện nay, không riêng với doanh nghiệp Trung Quốc". Nhưng, Huawei bị chỉ trích không công bố chi tiết các liên lạc với chính quyền Bắc Kinh.

Tuần qua, Canada loan báo: Huawei không thể tranh thầu để góp phần xây dựng 1 hệ thống viễn thông toàn quốc - tại Anh, phát ngôn viên chính phủ xác nhận: sản phẩm của Huawei không là quan ngại về an ninh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.