Hôm nay,  

Phát Minh: Xe Đạp Bằng Giấy Cứng, Bền, Sẽ Bán Giá 20 Đô

16/10/201200:00:00(Xem: 4692)
JERUSALEM - Giấy cạt-tông đã được chế tạo dùng làm xe đạp thành công, và thiết kế này sẽ biến đổi hẳn địa cầu trong khi giúp cứu được môi sinh.

Nhà phát minh Izhar Gafni 50 tuổi, chuyên thiết kế dây chuyền sản xuất và yêu thích xe đạp, đã có ý định chế tạo xe đạp bằng giấy bià từ nhiều năm - nhà phát minh Israel cho hay việc sản xuất quy mô xe đạp bằng giấy bià có thể bắt đầu trong vài tháng.

Ông Gafni tỏ ý tin tưởng rằng xe đạp giấy sẽ thay đổi thói quen đi lại tại các thành phố phương tây thường kẹt xe cho đến những nơi nghèo nhất của châu Phi.

Ông say mê tìm cách ứng dụng những kỹ thuật ngoài quy ước với các vật liệu và trong 4 năm qua đã loại bỏ các điểm yếu trong cơ cấu của xe đạp giấy - ông giải thích: thùng làm bằng giấy bià là cứng và bền, nhưng làm thành xe đạp là rất khó, ông mất 1 năm rưỡi để thử và thất bại cho tới khi đạt đuợc kỹ thuật thích hợp.
a_cardboard_bike_xe_dap_cat_tong
Nhà phát minh Izhar Gafni đi xe đạp bằng giấy cạt-tông.(Photo AVB)
Giấy bià cần đuợc củng bố bằng vật liệu hữu cơ để không thấm nước và chống cháy, sau cùng là 1 lớp áo bằng sơn bóng.

Bánh xe làm bằng cao su của vỏ xe hơi phế thải không bao giờ bị lủng, xẹp.

Ông Gafani xác nhận bộ phận thắng cũng không làm bằng kim loại - ông ước lượng xe đạp làm bằng giấy bià có thể bán với giá 20 MK, phần vật liệu trị giá 9 MK.

Nhà đầu tư hợp tác với ông Gafni cho biết sẽ sản xuất 3 mẫu xe đạp, 1 loại xe lăn, có thể bán ra thị trường trong 1 năm tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.