Hôm nay,  

Lãnh Tụ Tymoshenko Hô Hào Nổi Dậy Chống Mafia Cai Trị

02/10/201200:00:00(Xem: 4089)
KIEV - Lãnh tụ đối lập là cựu Thủ Tướng Julia Tymoshenko đang bị cầm tù hô hào dân chúng nổi dậy chống lại chế độ mà bà mô tả như là mafia - trong 2 phút video thực hiện trong bệnh viện mà bà bị quản thúc, bà nói bà đang sống trong địa ngục do bản án 7 năm tù mà TT Yanukovich tạo ra với các tội danh lạm quyền và tham nhũng.

Bị cấm tranh cử ngày 28-10, cựu Thủ Tướng 51 tuổi tỏ quyết tâm duy trì liên lạc với cảm tình viên và đảng Tổ Quốc đang mất tinh thần vì vắng mặt lãnh tụ.

Đảng Các Vùng và đồng minh của TT Yanukovich đuợc trông đợi sẽ chiếm đa số tại QH - nhưng các khảo sát nhận thấy phe đối lập, gồm đảng của bà Tymoshenko chiếm hậu thuẫn sát nút.

Trong video phóng lên trang mạng của đảng Tổ Quốc, bà Tymoshenko tố cáo phe cầm quyền xây dựng 1 nhà nước tham nhũng làm giàu cho 1 nhóm nhỏ trong 1 tập đoàn tội ác kiểu mafia.


Trong video, xuất hiện 1 người đàn ông có lẽ là cai ngục ngăn cản việc thu hình - qua video này, bà Tymoshenko phàn nàn về điều kiện sinh sống trong nhà giam như là địa ngục.

Theo lời bà, các áp lực về thể chất và tinh thần là kế hoạch của phe Yanukovich. Bị giam cầm từ Tháng 10-2011, bà Tymoshenko đang đuợc điều trị chứng đau lưng tại bệnh viện ở Kharkiv - bệnh này ngăn cản bà ra toà về các tội thụt két và trốn thuế, là những tội mà bà tố cáo là do đối thủ Yanukovich ngụy tạo. Bà Tymoshenko thua phiếu khít khao trong cuộc bầu cử Tháng 2-2010. Trước đó, lãnh tụ Tymoshenko là người dẫn đầu "cách mạng Da Cam" làm ông Yanukovich thất bại trong 2 lần bầu cử TT. Bà Tymoshenko làm Thủ Tướng 2 nhiệm kỳ trước khi thua cuộc tranh cử TT năm 2010.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.