Hôm nay,  

Đại Tá Mỹ Chống Ma Túy, Có Vợ Buôn Bạch Phiến

07/08/199900:00:00(Xem: 4810)
WASHINGTON (AP).- Vợ của một đại tá có phận sự kiểm soát các hoạt động chống buôn lậu ma túy ở Colombia, dã bị tố cáo là đã chở bạch phiến vào Hoa kỳ.
Bà Laurie Heitt, vợ của đại tá lục quân James Hiett, hôm tháng 6, đã bị tố cáo âm mưu phân phối ma túy sau khi nhân viên quan thuế khám phá nhiều gói đựng bạch phiến, trong đó có một gói lớn ở Nữu Ước có mang tên của bà Hiett và địa chỉ người gởi.
Giấy truy nã bà đã được tòa án Eastern District ở Nữu Ước ký. Lúc bấy giờ, ông James Hiett dang là tư lịnh nhóm quân nhân tại tòa đại sứ Hoa kỳ ở Bogota. Với công việc đó ông phụ trách tất cả các hoạt động quân sự của Mỹ ở Colombia, trong đó có việc chống buôn lậu ma túy.

Theo đại tá Ron Williams thì Đại tá Hiett đã yêu cầu được chuyển đi nơi khác khi nội vụ đổ bể. Cuộc điều tra của quân đội cho thấy là ông Hiett không dính líu gì tới vụ gởi bạch phiến vào Hoa kỳ.
Tờ Village Voice ở Nữu Ước hôm thứ năm cho biết trên hệ thống Internet Web rằng lệnh tập nã là áp dụng cho bà Hioett và bà đã nhìn nhận với các nhà điều tra liên bang rằng bà đã gởi cả thảy 6 gói cho người tài xế của chồng bà, nhưng nói rằng bà không biết trong các gói đó có gì.
Vẫn theo tờ Village Voice thì một trong các gói đó bắt được tại Miami đựng 2.7 cân Anh bạch phiến và sau đó một gói khác tìm thấy ở Nữu Ước cũng có bạch phiến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.