Hôm nay,  

Tuyên Úy Trừ Bị Việt Nam Được Gọi Phục Vụ Pentagon

21/09/200100:00:00(Xem: 3729)
VietCatholic News. (Thursday 20/9/2001) WASHINGTON DC -- Tổng thống Bush đã ra lệnh gọi quân ngũ trừ bị ra thi hành nhiệm vụ, một trong những người mang áo lính là một linh mục nguyên gốc Việt Nam, Cha Paul Nguyễn Văn Tùng, hiện đang làm việc mục vụ tại new Orleans. Linh mục Paul Tùng đã gia nhập ngành Hải Quân Hoa Kỳ trên 12 năm nay, và ở vị thế trừ bị. Linh mục Tùng cũng mới được thăng cấp Trung tá.

Trong quá khứ, Linh mục Trung tá Paul Tùng đã từng phục vụ nhiều nơi như ở Hawaii, trên hàng không mẫu hạm USS Kennedy CV-67, và tại một số các quốc gia như Nhật Bản, Bahrain (vùng vịnh PersianGulf) và Puerto Rico. Lần này tuyên úy Tùng sẽ lên đường đến phục vụ ở Pentagon (Washington DC) vào ngày thứ Hai tới đây theo nhu cầu của tình thế hiện tại.

Được biết hiện nay số linh mục nguyên gốc Việt Nam đang phục vụ trong các ngành binh chủng của Hoa Kỳ lên tới trên 10 vị. Những người phục vụ kỳ cựu nhất là LM Thiếu tá Không quân Trần Đức Huân, LM Thiếu tá Bộ Binh Vũ Đức và LM Trung tá Hải quân Bình An.

Trung tá Bình An hiện đang làm tuyên úy trưởng ở đảo Diego Garcia nằm giữa Ấn Độ Dương, nơi đây có thể là chỗ các pháo đài bay B1 sẽ đặt căn cứ trong những ngày sắp tới nếu có cuộc tấn công truy lùng quân khủng bố ở Afghanistan. Thiếu tá Vũ Đức đã từng phục vụ trong ngành bộ binh nhiều năm ở Hoa Kỳ và ở Âu châu. Trong số các tuyên uý Việt Nam ở Hoa Kỳ thì LM Vũ Đức là người duy nhất trước đây cũng là Tuyên Úy của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. LM Thiếu tá Đặng Văn Chín vừa hoàn tất 2 năm phục vụ trên hàng không mẫu hạm Kitty Hawk trong vùng ở Nhật Bản.

Bên Không quân còn có LM Thiếu Tá Vũ Đức Minh, cũng là người đã phục vụ ở khắp nơi từ Nhật Bản sang thế giới Ả rập và có mặt trong trận chiến bên Trung Đông chiến dịch Desert Storm khi Hoa Kỳ chiến tranh với Iraq.

Các linh mục tuyên úy Hải quân khác gồm có: Đại úy Trần Minh Quang, Đại úy Tran Phillip, và Trung úy Phan Joseph.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.