Hôm nay,  

Nga: Cháy, 14 thợ Việt Chết Cháy

13/09/201200:00:00(Xem: 5791)
Chiều hôm Thứ Ba 11/9/012, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại một xưởng may nằm ở ngoại ô Moscow. Bản tin RFI ghi rằng, Bộ các tình trạng khẩn cấp Nga thông báo ít nhất 14 công nhân Việt Nam bị thiệt mạng, và 4 người khác bị thương. Chính quyền Nga cho biết sẽ khẩn cấp tiến hành điều tra vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Tất cả các nạn nhân đều là người Việt đang làm việc trong xưởng may đặt trong một khu nhà cao tầng tại Iegorievski, một thành phố nhỏ nằm cách thủ đô Moscowa khoảng hơn 100 km về phía đông nam.

Thành phố Iegorievski chính là nơi mà hồi đầu tháng 8 chính quyền Nga đã phát hiện ra một xưởng may sử dụng và ngược đãi lao động người Việt Nam một cách bất hợp pháp.


Đây cũng không phải là vụ hỏa hoạn đầu tiên xảy ra đối với các xưởng may chủ yếu thuê lao động từ Việt Nam.

Trong khi đó, báo Sài Gòn Tiếp Thị ghi nhận:

“Một nguồn tin từ cảnh sát được Life News dẫn nguồn cho biết công nhân ở Yegoryevsk bị chủ nhốt bên trong xưởng, cửa khoá bên ngoài để may quần áo trong một căn phòng nhỏ và chỉ được cung cấp thực phẩm và các thứ khác mỗi ngày một lần.

Các quan chức nhập cư và cảnh sát ở Yegorevsk đã truy quét một xưởng may quần áo trẻ em chui hôm 2.8 và phát hiện 150 công nhân Việt Nam nhập cư, cơ quan đưa thông tin này trên trang web của họ hồi tháng trước.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.