Hôm nay,  

Lebanon: Hizbollah Cả Quyết Không Có Vũ Khí Hóa Học

05/09/201200:00:00(Xem: 6645)
BEIRUT - Lãnh tụ của tổ chức vũ trang Hizbollah, bản doanh Lebanon, xác quyết: không có vũ khí hoá học.

Trả lời phỏng vấn của 1 kênh truyền hình Beirut, lãnh tụ Nasrallah tuyên bố "Chúng tôi không có vũ khí hoá học - chúng tôi không thể dùng những thứ đó vì những lý do liên quan với yếu tố nhân đạo và luật Sharia Hồi Giáo".

Hồi cuối Tháng 7, các viên chức Israel báo động: Syria có thể chuyển giao vũ khí hoá học cho Hizbollah, đồng minh của chế độ Damascus - trước đó, lần đầu tiên chính quyền Syria xác nhận có vũ khí hoá học và dọa sẽ dùng nếu bị tấn công từ bên ngoài.

Lãnh tụ Nasrallah hiếm khi trả lời phỏng vấn, lần này nói rằng khi kẻ thù tấn công Lebanon, Hizbollah không bằng lòng với việc tự vệ, mà sẽ "tiến quân vào Galilee". Từ Tháng 2-2011, Hizbollah từng dọa sẽ tấn công vùng Galilee miền bắc Israel nếu Israel gây chiến. Năm 2006, sau khi Hizbollah bắt 2 binh sĩ Israel tại biên giới, quân đội Israel tấn công Lebanon trong 2 tháng như để trừng phạt, Hizbollah trả đũa bằng 4000 hoả tiễn bắn vào miền bắc Israel.

Tuy không loại bỏ cơ nguy phát sinh chiến tranh giữa Israel và Iran, thủ lãnh phong trào Shite quá khích cho hay ông nhận đuợc thông tin từ giới lãnh đạo Tehran theo đó nước cộng hoà Hồi Giáo sẽ phản ứng thích đáng - ông nói "Iran không nhân nhượng khi các cơ sở nguyên tử bị tấn công, và rằng cuộc trả đũa sẽ là tấn công các căn cứ Hoa Kỳ trong vùng".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.