Hôm nay,  

TTK Ban Ki-moon Lên Án Iran Đe Dọa Tiêu Diệt Israel

31/08/201200:00:00(Xem: 7397)
TEHRAN - Tại hội nghị Phi Liên Kết họp tại thủ đô Iran, TTK Ban Ki-moon lên án những tuyên bố thù nghịch với Israel và sự phủ nhận cuộc bách hại (holocaust) của chế độ Đức Quốc Xã - ông Ban không chỉ danh Iran.

Ông tuyên bố "Tôi cực lực phản đối những mối đe dọa của 1 nước thành viên về ý định tiêu diệt 1 thành viên khác, hay các mưu toan phủ nhận các dữ kiện lịch sử, như vụ tàn sát người Jews thời thế chiến". Nhà lãnh đạo LHQ khẳng định "Phủ nhận sự tồn tại của Israel hay mô tả Israel bằng ngôn từ kỳ thị chủng tộc không chỉ là hoàn toàn sai, mà còn là phá hoại các nguyên tắc mà chúng ta cam kết theo đuổi". Ông hô hào mọi quốc gia hành động theo khuôn khổ các nguyên tắc của hiến chương LHQ để giải quyết hoà bình mọi tranh chấp".


Trước diễn văn của TTK Ban Ki-moon, lãnh tụ tối cao Khamenei của Iran lên tiếng về quyền sản xuất điện nguyên tử và khẳng định nước CH Hồi Giáo coi vũ khí nguyên tử, vũ khí hoá học là tội ác lớn, không thể tha thứ. Ông Khamenei chỉ trích HĐ Bảo An là cơ chế độc tài và không công bằng với 1 số quốc gia.

Hội nghị Phi Liên Kết tại Tehran kết thúc ngày Thứ Sáu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.