Hôm nay,  

Nga: Công Tố Viện Đề Nghị 3 Năm Tù Ban Tam Ca Pussy Riot

08/08/201200:00:00(Xem: 8827)
MOSCOW - Công tố đại diện chính quyền liên bang Nga đòi kết án 3 năm tù 3 nữ ca nhạc sĩ "Pussy Riot", với lý lẽ lạm dụng Thiên chuá chiếm bục giảng và hát bài cầu nguyện chống lại các liên lạc với TT Putin của giáo hội Chính thống - vụ này gây bất bình với tín đồ chính thống, cũng gây phẫn nộ trong dư luận quốc tế đang chú ý đến cuộc đàn áp bất đồng chính kiến tại Nga kể từ khi ông Putin trở lại vai trò TT trong 1 nhiệm kỳ 6 năm.

Công tố viên liên bang Alexei Nikiforov kết luận "Hành động của các bị cáo rõ ràng là thù ghét tôn giáo - sự chế giễu và xúc phạm hướng thẳng vào công chúng trong nhà thờ".

3 ca nhạc sĩ có vẻ xanh xao và mệt mỏi bên trong lồng kính của phòng xử. Luật sư của họ trả lời "Yêu cầu kết án tù là không thích hợp và là đáng hổ thẹn". Công tố viên Nikiforov không đốc thúc quan toà kết án 7 năm tù.


Tuần qua, TT Putin tuyên bố trong lúc xuất ngoại: không nên kết án nghiêm khắc. Công tố viên nói "Sự xúc phạm không nhắm ông Putin mà là cộng đoàn".

Ban tam ca Pussy Riot thành lập hồi Tháng 10 để phản đối sự chế ngự của ông Putin và kế hoạch trở lại Điện Kremlin (mà nay đã hoàn thành) - họ tự coi là 1 phần của phong trào phản kháng đã tổ chức các đợt xuống đường lớn trong năm qua.

Sau khi công tố viên đề nghị án tù 3 năm, luật sư Nikolai Polozov tung lên mạng thông điệp đại ý "Đây là ác mộng, là tai chảy máu".

Chưa rõ quan toà sẽ quyết định thế nào.

Ca sĩ Madonna đang lưu diễn Moscow hôm Thứ Hai phát biểu với Reuters "Tôi hy vọng họ không phải ở tù 7 năm - đây là thảm kịch".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.