Hôm nay,  

Gia Đình Bin Laden Thầu Xây Cao Ốc Wtc Nơi Khủng Bố 911

16/05/200400:00:00(Xem: 4944)
NEW YORK -- Mỉa may thay, chính Bin Laden là người cầm đầu tổ chức khủng bố Al Qaeda trước đây đã khủng bố phá hoại Cao ốc Tháp đôi Trung Tâm Thương mại Thế giới, niềm tự hào của thủ đô kinh tế Mỹ.
Và nay chính Công ty Kiến trúc Bin Laden của gia đình người cầm đầu cuộc khủng bố ấy lại có tên trong danh sách chỉ có vài nhà thầu có thể lãnh xây dựng một số cao ốc chọc trời trên thế giới trong đó có World Trade Center sắp sửa xây dựng lại.
Tin World Net Daily cho biết nếu không lãnh được thầu trọn gói xây lại WTC, thì ít ra Công ty Kiến trúc Bin Laden cũng sẽ lãnh được một phần hay tái khế ước lại với hãng thầu đã trúng được công trình xây cất to lớn và nhiều người Mỹ chú ý này vì cuộc khủng bố kinh hoàng 911.
Được biết Saudi Binladen Group là một tập đoàn kiến trúc lớn nhứt của A rập Saudi. Cty này nổi danh trong thế giới Á rập với công trình kiến trúc phức hợp cao ốc Burj Dubai sắp hoàn thành trong năm 2008. Cty này do thân phụ của Bin Laden thành lập, phần lớn tài sản và việc quản trị của công ty nằm trong tay của gia đình Bin Laden. Trong thế giới Hồi Giáo, không người nào không biết danh gia này.

Ở Mã Lai, Cao Ốc Petronas Towers rộng nửa dặm cao 1 phần 3 dặm, trong đó có khách sạn, nhiều căn hộ, văn phòng, trung tâm giải trí, và nhà hàng, là công trình do Cty của gia đình Bin Laden xây dựng.
Hiện Cty đang có một dự án nổi tiếng là xây dựng Dubai Mall, diện tích 2 dặm vuông, biến mall này thành một thành phố trong thành phố Dubai. Nhưng Cty còn có một dự án nhiều tham vọng hơn là xây dựng cả một đảo nhân tạo dành riêng cho hoàng gia A rập Saudi làm nơi ăn ở.
Nói gọn trong thế giới Á rập, Tập đoàn Kiến trúc Saudi Binladen Group là vô địch. Tập đoàn này đang tìm cách khuyếch trương công việcc làm ăn sang Tây Phương, đang lâm le đặt chân vào thủ đô kinh tế của Mỹ, cũng là trung tâm kinh tế lớn nhứt của Tây Phương, chính ngay tại Trung Tâm Thương Mại Thế giới, là nơi người con của gia đình này, là Bin Laden, tổ chức đánh sập chết hơn ba ngàn người trong cuộc khủng bố 911.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.