Hôm nay,  

TQ: Khoan Dầu Trên Biển Đông Không Có Phép TQ Là Bất Hợp Lệ

14/07/201200:00:00(Xem: 6065)
Trung Quốc Yêu Cầu Philippines Ngưng Gây Căng Thẳng

BẮC KINH - Chính quyền Trung Quốc phản đối việc Philippines định gọi thầu khoan tìm dầu thô tại Biển Đông và kêu gọi Manila không gây căng thẳng.

Hôm Thứ Sáu, phát ngôn viên Liu Weimin của Bộ ngoại giao tuyên bố "Chúng tôi đã nhiều lần lưu ý đại diện của Phillipines về kế hoạch gọi thầu khảo sát và khai thác 1 số địa điểm xâm phạn chủ quyền của Trung Quốc". Ông Liu nhấn mạnh "Không có phép của chính phủ Trung Quốc, các hoạt động khoan tìm dầu của bất cứ quốc gia hay công ty nào trong hải phận thuộc quyền tài phán của Trung Quốc là bất hợp pháp".

Bên lề 1 cuộc hội thảo năng lượng tại Manila hôm Thứ Tư, thứ trưởng James Layug cho biết ngày 31-7 sẽ tổ chức đấu thầu 3 lô tại phiá đông Philippines, bên ngoài đảo Palawan.


Tại hội nghị cấp ngoại trưởng của ASEAN hôm Thứ Năm, ngoại trưởng Yang Jiechi hô hào Philippines chớ gây rắc rối và xác quyết đảo Huangyan luôn là lãnh thổ của Trung Quốc và không thể tranh chấp.

Tại hội nghị ASEAN thứ 19, các viên chức và giới phân tích cho rằng Trung Quốc và ASEAN nên coi ổn định và hợp tác phát triển là ưu tiên hơn tranh chấp chủ quyền biển đảo.

Thứ trưởng công kỹ nghệ của Vietnam lên tiếng tại lúc khai mạc diễn đàn hợp tác kinh tế kỳ 7 rằng các bên cần củng cố sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau qua nỗ lực đào sâu hợp tác cùng lúc duy trì ổn định trong khu vực. Đại biểu của Vietnam nói: hợp tác ở nhiều cấp bậc giữa Trung Quốc và ASEAN đã chứng tỏ tiến bộ trong những năm gần đây.

Ý kiến bạn đọc
14/07/201221:38:06
Khách
Ngày nay, Dân Việt oán hận phãn tặc Dương Văn Minh và bè lũ. Đồng thời, Dân Việt chân chính ghê tỡm Hồ Chí Minh, đãng CS VN ngu si giết hại dân lành đễ đuỗi Pháp Mỹ cho Tầu, và bán nước cho Tâu... Mất Ãi Nam Quan, rừng sâu, quặng mõ, và biễn Đông là bằng chứng sai lầm cũa đãng CS VN
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.