Hôm nay,  

Palestine: Biết Sát Thủ Nhưng Khó Thanh Trừng

23/09/200400:00:00(Xem: 4658)

GAZA - Cac lực lượng an ninh Palestine biết những kẻ chủ mưu vụ giết hại 3 công dân Mỹ gần 1 năm trước ở Gaza, nhưng không thể hành động chống lại cac phe phái trong lúc cuộc chiến đấu với Israel tiếp diễn.
Ông Moussa Arafat, người chỉ huy quân báo Palestine, mô tả cac thủ phạm là "vài phe phái", và nói Hoa Kỳ cũng biết những ai chịu trach nhiệm.
Sự giận dữ của Palestine về việc các hung thủ chưa bị bắt đã làm xấu thêm cac quan hệ vốn đã lạnh nhạt vì phía Mỹ chê trách người Palestine làm không đủ trong việc kiểm soát du kich chống Israel.
Giám đốc quân báo Moussa Arafat, cũng là anh em họ lãnh tụ Yasser Arafat, tuyên bố "Họ biết chúng tôi đang ở vào thời kỳ gay cấn - đụng độ với 1 phe đảng trong luc có áp lực từ cuộc chiếm đóng của Israel sẽ gây ra nhiều rắc rối".


Theo ông Moussa Arafat, gần đây người Mỹ bắt đầu hiểu tình thế đó, và ông cũng mong cuộc khủng hoảng sẽ được giải quyết.
3 công dân Mỹ bị giết năm ngoái là nhân viên an ninh tháp tùng 1 đoàn xe ngoại giao, chết vì mìn nổ phía dưới chiếc xe của họ. Cac nhóm không nhận can dự vụ đánh mìn, nhưng 4 người của Uûy Ban nhân dân kháng chiến (PRC) bị bắt giữ, 6 tháng sau bị đưa ra tòa.
Tòa tuyên bố tha bổng, chủ tịch Arafat phản đối, hạ lệnh giữ lại. Du kich của nhóm PRC tấn công nhà tù hồi Tháng Tư, giải thooát 3 trong 4 người. Ông Moussa Arafat cho hay ông đang tái tổ chức cac lực lượng an ninh, và việc này đòi hỏi thời gian.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.