Hôm nay,  

Cali Cấp Tiền Hội Bất Vụ Lợi: Xài Tự Do, Không Làm Gì Cả

19/09/200400:00:00(Xem: 4839)
SACRAMENTO -- Nhiều cơ sở cộng đồng và hội đoàn địa phương trong tiểu bang Cali đang bị đặt trong vòng điều tra về việc sữ dụng số quỷ của tiểu bang cấp để thực hiện các dự án công ích, mà chẳng làm gì cả hay làm cho có chừng thôi.
Báo San Fran Chronicle ghi nhận có một dự án giá 500.000 Đô, do TB Cali trực tiếp cấp cho một cơ sở nọ để lam cột mốc đánh dấu cho một cộng đồng, tiền đã chia nhau xài hết mà chẳng có một viên đá nào cả. Và còn hàng chục dự án khác do Bộ Công viên và Giải trí cấp cho các hội đoàn nhưng có cái thực hiện qua loa, không ra môn ra khoai gì, hay tệ hại hơn không thực hiện gì cả, trừ một điều là tiền đã xài hết rồi.
Lý do chánh, theo các nhà điều tra, hậu kiểm tài chánh, và Tổng Ngân khố của TB, là một mặt do quí vị dân biểu nghị sĩ can thiệp quá thiết tha, quá can thiệp xin cho đơn vị bầu cử và cử tri ruột và gốc của mình, mặt khác các cơ quan quản lý kinh phí này quá vị nễ và thiếu kiểm soát việc hành chi, thực hiện nên mới ra nông nổi.

Vài dự án có tiền mà không có mặt trên đời này. Điển hình như Đường xe lửa đu ở Fresno, thư viện cho người đồng tính, lưỡng tính và đa tính luyến ái trên Internet do Bộ Công viên và Giải trí cấp, tiền hội xin đã xài hết mà chăûng thấy xe hay tài liệu nào về đồng tính cả. Chưa hết 492.000 cấp để xây Câu lạc bộ Trai Gái Trẻ ở Hayward; 295.000 cấp để sử bộ mặt lại cho một xí nghiệp ở Los;56.225 cấp để Cảnh sát mua hai xe van lại đi mua hai xe trailers, và còn nhiều dự án giá hàng chục ngàn khó kể hết nữa; nhưng tất cả chỉ có tiền cấp trên giấy tờ, có tiền chi trên giấy tờ, mà hoàn toàn không hề có mặt trên đời này.
Thời gian vấn đề cấp quỹ thật cho dự án ma xảy ra sung mãn nhứt là từ năm 1999 đến năm 2002, là thời hưng thịnh của Ngài Cựu Thống Đốc Davis đã bị truất bãi qua một bầu cử bãi miển và điền thế vừa rồi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.