Hôm nay,  

Hàng Không Mỹ Lâm Nguy, Sắp Sập Tiệm Hàng Loạt

19/09/200400:00:00(Xem: 4721)
Các đại công ty hàng không Mỹ đang đang đứng trước một sự thách thức sống còn do lợi nhuận sút giảm và giá rẻ cạnh tranh của các công ty nhỏ.
Chi phí của các đại công ty càng ngày càng tăng, nợ nần tiền lời càng ngay càng cao, giá nhiên liệu tăng, công xá tăng, và sự cạnh tranh quyết liệt của những hảng nhỏ với giá cả rất rẻ, dù ảnh hưởng của cuộc khủng bố từ năm 2001 đã qua rồi.. Thế mà Cty Delta Air Lines phải vất vả đối phó mời đây để khỏi bị phá sản. Và Cty US Airways nếu không thương lượng được với nghiệp đoàn thì cũng phải khai phá sản lần thứ hai trong năm nay.

Từ trước đây mỗi lần công ty lổ lả là mỗi lần bớt nhân viên, như Delta đã bớt 7000 nhân viên và US Airways đang thương lượng giảm 800 triệu thù lao của nhân viên. Thế là nghiệp đoàn tranh đấu đòi hỏi quyền lợi cho công nhân..
Còn các công ty nhỏ dù cạnh tranh với giá rất hạ nhưng cũng không dám mở thêm đường bay để thay thế cho các đường bay dài của các đại công ty. Bài toán này sẽ gây ảnh hưởng lớn cho hành khách nhân dân Mỹ.
Các đại công ty chỉ còn có cách kêu gọi sự giúp đỡ của Quốc Hội trợ cấp để trả tiền hưu cho nhân viên, là một số tiền rất lớn các đại công ty không kham nổi trong thời gian làm ăn khó khăn này. Nếu không các công ty sẽ khai phá sản, giao thông đường dài của nhân dân Mỹ bế tắc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.