Hôm nay,  

Sắp Khủng Hoảng Năng Lượng Tại Nhật, Đóng Lò Nguyên Tử Sau Cùng; Tokyo Thiếu 14% Điện

07/05/201200:00:00(Xem: 5091)
TOKYO - Khủng hoảng năng lượng tại Nhật có thể sắp ló dạng sau khi lò phản ứng nguyên tử sau cùng bị đóng.

Vì không có năng lượng thay thế, nhiều người tiên đoán tình trạng phi nguyên tử không chắc kéo dài.

Công ty điện Hokkaido định ngưng hoạt động của lò nguyên tử thứ 53 và sau cùng vào ngày Thứ Bảy 5-5, đưa xứ sở lệ thuộc hoàn toàn vào năng lượng nhập cảng tới chỗ không còn điện nguyên tử.

Chính quyền trung ương chịu áp lực gia tăng từ các nhà bảo vệ môi trường sống sau tai nạn xì phóng xạ tại nhà máy điện Fukushima, buộc hàng chục ngàn dân di tản.

Trước tai họa động đất và sóng thần, nước Nhật dùng 30% năng lượng từ các lò phản ứng nguyên tử, và dự kiến là 50% vào năm 2020 vì nhu cầu không ngừng tăng.

Vì khoảng trống của năng luợng, điện sẽ bị cắt trong muà hè này, khi thiết hụt tại khu vực Tokyo là 14% và tại miền tây là 16%.

Bộ trưởng kinh-thương-kỹ nghệ Yukio Edano tuyên bố "Chúng ta sắp đối diện thiếu hụt điện gay gắt" và cho biết sự gia tăng nhập cảng nhiên liệu sẽ đuợc người dân đóng thuế cảm thấy.

Tại trường đại học Connecticut, giáo sư Howard Hayden nói: nước Nhật sẽ trở lại dùng điện nguyên tử, vì "tiền bạc nói chuyện." Ông cho biết: 1 số hãng xưởng tại miền bắc đã thực sự ngưng hoạt động vì thiếu điện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.