Hôm nay,  

Bush Tăng Điểm Lên 53%, Kerry Chỉ Còn 45%

02/09/200400:00:00(Xem: 4790)
WASHINGTON (Bloomberg) -- Tỉ lệ chấp thuận TT Bush đã tăng trong tháng 8 so với tháng 7, dựa theo bản Thăm Dò Tuyển Cử National Annenberg thực hiện trước khi Đại Hội Cộng Hòa mở ra tuần này.
Dựa trên thăm dò 5,146 cử tri ghi danh từ các ngày 9-29 của tháng 8, có 53% ủng hộ Bush, trong khi bản thăm dò các ngày 5-25 tháng 7 chỉ có 50%. Xác suất sai là cộng hay trừ 2%.
Ứng viên Dân Chủ John Kerry có tỉ lệ ủng hộ 45% trong tháng 8, tăng từ 43% trong tháng 7. Đại Hội Đảng Dân Chủ thực hiện ở Boston các ngày 26-29 tháng 7.
Lúc đó, tỉ lệ ủng hộ Bush tăng từ 48% lên 50%, theo bản thăm dò Annenberg của Đại Học Pennsylvania (http://www.factcheck.org/), bản doanh ở Philadelphia.

Cuộc vận động tổng thống bị tràn ngập nhiều trong tháng 8 về các tranh cãi về các cáo buộc vô căn cứ đưa ra bởi các quảng cáo từ 1 nhóm có tên “Swift Boat Veterans for Truth,” lúc đầu tài trợ bởi các thân hữu Đảng Cộng Hòa và nhưững người tài trợ vận động của Bush.
Các quảng cáo này dựa trên các cáo buộc vô bằng cớ rằng Kerry không xứng đáng lãnh 3 huy chương Purple Hearts vì chiến thương, và các huy chương Siver và Bronze Stars vì can đảm thưởng bởi Hải Quân Mỹ khi tác chiến ở VN. Họ dẫn ra những điều họ nhớ theo ký ức về các chuyện để chất vấn hồ sơ hải Quân 35 năm trước, khi các huy chương trao ra.
Nhưng lời Kerry nói về kinh nghiệm tác chiến của ông được hỗ trợ bởi hồ sơ hải Quân Mỹ và các cựu chiến binh khác cùng phục vụ với ông. (Dịch theo bản tin Bloomberg.com)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.