Hôm nay,  

TQ: LS Trần Quang Thành Trốn Khỏi Giam Lỏng Tới Bắc Kinh

28/04/201200:00:00(Xem: 6977)
BẮC KINH - Nhà tranh đấu nhân quyền nổi tiếng là luật sư mù Trần Quang Thành hô hào điều tra tham nhũng và hành động hung ác của viên chức sau khi trốn thoát quản thúc tại gia.
Hôm Thứ Sáu, các bạn tranh đấu của ông báo tin: Trần trốn thoát vòng đai công an tại làng Dongshigu thuộc tỉnh Shandong và đã đuợc đưa tới thủ đô Bắc Kinh.
Trong 1 video đưa lên mạng YouTube để gửi Thủ Tướng, Trần kể chi tiết các lạm dụng của công an và viên chức mà ông và gia đình phải chịu đựng trong 18 tháng qua, từ ngày bị giam lỏng tại nhà. Ông Trần kể rõ "Họ xông vào nhà - hơn 12 người đàn ông đánh vợ tôi. Họ đè vợ tôi xuống sàn, đấm đá nhiều giờ. Tôi cũng bị hành hung tương tự".
Nhà chức trách không bình luận.

Ông Trần là luật sư tự học, 40 tuổi - bắt đầu nổi tiếng từ thập niên 1990 vì quyết tâm tranh đấu cho những người mà ông gọi là nạn nhân của lạm dụng, gồm chính sách phá thai cưỡng bách vì chủ trương 1 con của Bắc Kinh.
Trong video phổ biến hôm Thứ Sáu, ông Trần nói hành xử dã man của công an với gia đình ông làm xấu hình ảnh của đảng CS. Nhà tranh đấu họ Trần đã chuẩn bị cuộc đào thoát từ nhiều tháng - liền sau đó, ông Trần liên lạc với bà He Peirong và các bạn tranh đấu. Gặp nhau tại điểm hẹn, các bạn đưa ông tới nhà trú ẩn.
Bà He báo cáo: thân quyến của ông Trần bị hành hung.
Phóng viên không thể bắt liên lạc với luật sư Trần.
Trong video nhắn gửi Thủ Tướng Ôn, ông Trần cũng tỏ ý quan ngại về sự an toàn của gia đình. Bà He biết rằng bản thân bà bị đe dọa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.