Hôm nay,  

Ký Tên Xin Đổi Tên Biển, Bị Bộ Ngoại Giao Mỹ Bác Bỏ

26/02/201200:00:00(Xem: 7448)
WASHINGTON – Nên gọi là Biển Đông theo kiểu dân Việt Nam, hay gọi là Biển Tây Phi theo kiểu dân Phi Luật Tân, hay gọi là South China Sea (Biển Nam Hoa) như kiểu chính phủ Bắc Kinh đòi hỏi? Nếu dân VN ký tên đòi đổi tên biển được 1 triệu chữ ký, người TQ có thể tìm được 1 tỷ chữ ký theo ý họ...
Chuyện tương tự với dân Nam Hàn và Nhật Bản. Trong khi một số người Mỹ gốc Đại Hàn đòi phảỉ gọi vùng biển giữa hai nước Nam Hàn và Nhật Bản là “East Sea” (Biển Đông), một tên gọi chính thức do Nam Hàn đặt cho vùng biển này, Bộ Ngoại Giao Mỹ trả lời là sẽ vẫn gọi vùng biển này là “Sea of Japan” (Biển Nhật Bản).

Trong lá thư trả lời cho hội New York Korean-American Parents Association, nơi đòi gọi tên biển theo ý dân Đại Hàn, Bộ Ngoaị Giao Mỹ nói rằng sẽ vẫn gọi theo truyền thống từ lâu.
Lá thư được ký bởi Kurt Campbell, Phụ Tá Ngoại Trưởng Đặc Trách Đông Á Thái Bình Dương, nói rằng Hoa Kỳ hy vọng Nam Hàn và Nhật Bản sẽ có đồng thuận về tên gọi vùng biển này xuyên qua cơ quan có tên là International Hydrographic Organization.
Lá thư Bộ Ngoại Giao Mỹ nhằm phúc đáp một thỉnh nguyện thư của dân Mỹ gốc Đại Hàn trình lên trong buổi họp với Ngoaị Trưởng Hillary Clinton đầu tháng 2 để yêu cầu Hoa Kỳ đừng gọi nơi đó là Biển Nhật Bản mà hãy nên gọi là Biển Đông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.