Hôm nay,  

Afghan: Lính NATO Đốt Kinh Quran, Dân Biểu Tình Chống

22/02/201200:00:00(Xem: 4662)

Afghan: Lính NATO Đốt Kinh Quran, Dân Biểu Tình Chống

KABUL - Lính Mỹ tại căn cứ Bagram vô tình thiêu hủy kinh Quran và vật liệu tôn giáo, gây phản ứng mạnh trong dân chúng bản xứ, có thể đưa tới những cuộc biểu tình lớn.

Các viên chức Afghanistan và NATO cho biết: khi những cuốn sách tôn giáo bị đốt chung với rác, công nhân phát giác và can thiệp vào lúc 11 giờ tối Thứ Hai. Công nhân bản xứ dập tắt lửa và giận dữ bỏ ra ngoài căn cứ Bagram với những cuốn sách thánh đã bị cháy dở dang, theo lời kể của ông Sabir Safar, thư ký của toà tỉnh Parwan, nơi có căn cứ Bagram.

Qua sáng Thứ Ba, hàng trăm người kéo đến bên ngoài căn cứ Bagram, và tại vùng ven đô Kabul - họ nổ súng chỉ thiên, ném đá và la ó. Họ hô "Lính ngoại nhập chết hết đi". Không có hành động nào gây phẫn nộ người dân Afghanistan hơn là gây thiệt hại sách kinh Quran.

Tướng John Allen, tổng chỉ huy liên quân bình định, và các viên chức NATO đã nhanh chóng lên tiếng, khẳng định rằng đó là hành động vô ý. Tướng Allen hạ lệnh điều tra, và hưá hẹn không để tái diễn điều đáng tiếc.

Chủ tịch HĐ Tỉnh Parwan báo tin : các viên chức NATO đã đưa các bộ lão tới nơi đốt rác trong căn cứ Bagram, thu hồi gần 70 cuốn sách tôn giáo - 1 số đã cháy hoàn toàn, 1 số cháy dở dang, theo mô tả của chủ tịch Zahed.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.