Hôm nay,  

Hàng Trăm Tu Sĩ Lặng Lẽ Chết Vì Aids

31/01/200000:00:00(Xem: 5333)
KANSAS CITY, Mo. (AP) - Bệnh AIDS đã lặng lẽ làm chết hàng trăm tu sĩ Công Giáo La Mã tại Hoa Kỳ mặc dù các nguyên nhân khác được ghi trong giấy khai tử của họ, theo tờ Kansas City Star trong ấn bản Chủ Nhật.
Trong bài đầu của loạt 3 bài, báo này viết rằng khi duyệt các giấy khai tử và phỏng vấn các chuyên gia đã cho thấy hàng trăm tu sĩ đã chết vì các bệnh liên hệ tới bệnh AIDS kể từ giữa thập niên 1980s, và hàng trăm vị đang sống với HIV, loại vi khuẩn gây bệnh AIDS. Tỉ lệ các tu sĩ chết vì AIDS ít nhất gấp 4 lần tỉ lệ trên dân số chung, theo báo này.
Các lãnh tụ giáo hội tại Hoa Kỳ và Vatican từ chối bàn luận về việc này, theo tờ Star và Vatican đã đưa các câu hỏi về cho các vị giám mục địa phương.

Đức Giám Mục Raymond J. Boland của giáo phận Kansas City-St. Joseph, nói rằng chết vì bệnh AIDS cho thấy tu sĩ vẫn là con người. Ngài nói, “Chúng tôi rất tiếc, điều này cho thấy bản chất con người vẫn là bản chất con người.”
Báo Star nói rằng không thể biết con số chính xác các tu sĩ chết vì AIDS hay bị nhiễm HIV, một phần bởi vì nhiều người chết trong cô đơn. Khi các tu sĩ trình lên cấp trên, các hồ sơ này được xử trí lặng lẽ.
Farley Cleghorn, một bác sĩ da tại Viện Institute of Human Virology ở Baltimore, nói rằng bà đã chăm sóc khoảng 20 tu sĩ bệnh AIDS, tất cả đều được giữ bí mật.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.