Hôm nay,  

Hy Lạp: Liên Minh Cầm Quyền Thỏa Thuận Cắt Giảm Chi Tiêu

10/02/201200:00:00(Xem: 5942)
Hy Lạp: Liên Minh Cầm Quyền Thỏa Thuận Cắt Giảm Chi Tiêu

ATHENS - Trước hội nghị các bộ trưởng tài chính của 17 nước eurozone, Thủ Tướng Papademos và các thủ lãnh của các đảng trong liên minh cầm quyền đã thỏa thuận những cắt giảm mới trong ngân sách, đáp ứng yêu cầu của Bộ Ba cấp tài trợ cứu nguy.
Phát ngôn viên của Phủ Thủ Tướng cho biết: kết quả là đa số cuả phe Xã Hội và Bảo Thủ đồng ý các cắt giảm thay thế những cắt giảm đã bị bác trước đó. Chi tiết về các cắt giảm thay thế chưa đuợc biết.
Phóng viên báo cáo: 3 đảng phản bác các yêu cầu cắt giảm mới với phụ cấp hưu dưỡng.

Chủ tịch của ngân hàng trung ương châu Âu, Mario Draghi, đã xác nhận tin trên với nhà báo, rằng liên minh cầm quyền Hy Lạp chấp nhận các điều kiện của các nhà tài trợ cứu nguy.
Phát ngôn viên của Ủy Hội Liên Âu Amadeu Altafaj Tardio tuyên bố "Bộ Ba sẽ quyết định bằng thẩm quyền cao nhất nếu các điều kiện là đầy đủ để xúc tiến đợt tài trợ thứ nhì".
Ngoài các cắt giảm đáp ứng yêu cầu của Bộ Ba, chính quyền Athens có thể sắp thỏa thuận đuợc với các chủ nợ tư nhân để giảm lãi suất vay nợ.
Hy Lạp đang lún sâu trong suy thoái với tỉ lệ thất nghiệp trên 19% và kinh tế sa sút 5 năm liền - tiềm lực tài chính và kinh tế của Hy Lạp bị trì kéo bởi bộ máy công quyền tốn kém, tệ nạn trốn thuế, và các bảo vệ ưu đãi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.