Hôm nay,  

Chế Độ Syria Bị Tố Đánh Lạc Hướng Quan Sát Viên

05/01/201200:00:00(Xem: 7935)
Chế Độ Syria Bị Tố Đánh Lạc Hướng Quan Sát Viên

BEIRUT - Các nhà tranh đấu tố cáo chế độ Bashir Assad đánh lạc hướng quan sát viên của Liên Đoàn Arap bằng cách chỉ đưa quan sát viên đến những địa phương trung thành với chính quyền, và thay bảng tên đường để gây lúng túng quan sát viên là người ngoại quốc.
Theo lời các nhà tranh đấu, cảm tình viên của nhà độc tài Assad sơn lại quân xa tại các thành phố cho giống xe cảnh sát, cho phù hợp với cam kết rút quân đội ra khỏi thành phố.
Phát ngôn viên của Bộ ngoại giao Syria phủ nhận và cả quyết không can thiệp vào hành động của quan sát viên Arap.

Đối lập báo cáo : đàn áp đổ máu vẫn tiếp tục, dù có sự hiện diện của quan sát viên Arap - Nhóm theo dõi nhân quyền Syria có văn phòng tại London đưa tin : 390 người thiệt mạng kể từ ngày quan sát viên Arap tới Syria để kiểm chứng sự thực hành các cam kết của nhà cầm quyền Damascus.
Tại Homs, nhân chứng báo xác nhận: xe bus chở cảm tình viên của chế độ từ nơi khác tới, giả làm dân địa phương tiếp xúc với quan sát viên.
Trong khi quan sát viên tiếp tục làm việc, lực lượng an ninh và các tay súng thân chính phủ bắn chết ít nhất 3 người hôm Thứ Tư, gồm 2 người tại Homs và 1 người tại Hama.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.