Hôm nay,  

TT Chavez Tố: Mỹ Gây Bệnh Ung Thư Các Lãnh Tụ Nam Mỹ

30/12/201100:00:00(Xem: 11067)
TT Chavez Tố: Mỹ Gây Bệnh Ung Thư Các Lãnh Tụ Nam Mỹ

CARACAS - TT Hugo Chavez của Venezuela phỏng đoán Hoa Kỳ có thể đã phát triển phương pháp gây bệnh ung thư với các nhà lãnh đạo Nam Mỹ, sau khi có tên TT Cristine Fernandez của Argentina trong danh sách các nguyên thủ có kết quả chẩn đoán dương tính - ông Chavez trải qua giải phẫu hồi Tháng 6 để lấy bỏ bướu độc tại vùng xương chậu.
Ông Chavez xác nhận là không lên án Hoa Kỳ - ông nói "Sẽ là không lạ nếu Hoa Kỳ phát triển kỹ thuật để gieo mầm bệnh ung thư, và không ai biết cho tới bây giờ. Tôi không biết, tôi chỉ nghĩ thế".

Trong bài nói chuyện với binh lính tại 1 căn cứ quân sự, TT Chavez tuyên bố "Điều này là rất lạ, khó giải thích, khó lý giải, kể cả bằng luật về sự khả dĩ".
5 nguyên thủ và cựu nguyên thủ Nam Mỹ có kết quả chẩn đoán ung thư đều là phe tả.
Theo lời ông Chavez, các nguyên thủ khác trong vùng, kể cả TT Evo Morales của Bolivia, nên cảnh giác.
Lãnh tụ Chavez 57 tuổi là tiếng nói đả kích ồn ào nhất chống lại chính sách ngoại giao cuả Hoa Kỳ. Trong bài nói chuyện hôm Thứ Tư, nhà lãnh đạo Venezuela cũng nhắc tới cuộc bầu cử QH tại Nga bị Hoa Kỳ và Tây Âu chỉ trích, là ý định gây bất ổn - ông cho biết quân đội và nhân dân Venezuela luôn đuợc nhắc nhở cảnh giác đề phòng Hoa Kỳ mà ông gọi là "đế quốc Yankee".

Ý kiến bạn đọc
30/12/201120:09:00
Khách
Hugo Chavez là một gã khùng điên ba trợn với những phát ngôn như một tên mộng du , hoang tưởng và bịnh hoạn . Tên nầy với tên tổng thống Madmood của nước Iran xứng đáng là một cặp bài trùng lưu manh và tráo trở .
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.