Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng: Thương Mại Hại Giáng Sinh

26/12/201100:00:00(Xem: 6653)
Đức Giáo Hoàng: Thương Mại Hại Giáng Sinh; Đức Giáo Hoàng: Khám Phá Ý Nghĩa Thật Của Lễ Để Có Niềm Vui

ROME - Đức Giáo hoàng Benedicto thứ 16 lấy làm buồn về chủ nghĩa tiêu thụ, về khai thác thương mại lễ giáng sinh.
Tối Thứ Bảy, nhà lãnh đạo Catholic thế giới kêu gọi bổn đạo khám phá ý nghĩa thật của lễ. Ngài chủ tọa thánh lễ tại vương cung thánh đường St Peter, bắt đầu 2 tuần lễ xuất hiện trươc công chúng thử thách sức khoẻ của vị chủ chiên 84 tuổi giữa lúc đã có dấu hiệu cho thấy sự mệt mỏi vì nhiệm vụ đã làm ngài trở thành yếu chậm hơn.
Thánh lễ đêm giáng sinh năm nay đuợc tổ chức sớm hơn mọi năm khoảng 2 giờ để Giáo hoàng không thức khuya, vì thông điệp quan trọng ngày giáng sinh sẽ nối tiếp vào ngày hôm sau.
Trong 1 buổi lễ tại vương cung thánh đuờng mới đây, ngài dùng sàn di động để không phải đi bộ. Cuối thánh lễ tối Thứ Bảy, ngài có vẻ mệt và ho khan trong lúc thuyết giảng. Trong bài giảng, ngài nói "Chúng ta hãy xin Thiên chuá giúp chúng ta nhìn qua những hào nhoáng, để khám phá hài đồng trên máng cỏ ở Bethlehem, để tìm niềm vui thật và ánh sáng thật".

Đây là lần thứ nhì trong thời gian gần đây, vị lãnh đạo Vatican chỉ ra nhu cầu tái khám phá niềm tin để đối đầu các vấn đề của thế giới - hôm Thứ Năm, trong buổi họp cuối năm với các viên chức toà thánh, ngài nói khủng hoảng tài chính tại châu Âu phần lớn đặt căn bản trên khủng hoảng đạo lý đã ló dạng tại Lục Địa Cổ.
Trước thánh lễ, đức giáo hoàng Benedicto thứ 16 thắp nến trên của sổ phòng riêng nhìn xuống công trường St Peter như là dấu hiệu của hoà bình trong lúc khách hành hương ngắm nhìn cảnh hang đá lớn hơn đời thường. Cũng như mấy năm gần đây, an ninh tại toà thánh đuợc tăng cường.
Tuần tới, đức giáo hoàng sẽ làm lễ giao thừa, tiếp theo bằng thánh lễ Năm Mới. Vài ngày sau, ngài mừng lễ Epiphany rồi làm lễ rửa tội cho hài nhi tại nguyện đường Sistine.

Ý kiến bạn đọc
26/12/201102:38:46
Khách
Có mấy từ cần chỉnh: Lễ Epiphany trong đạo Công Giáo gọi là Lễ Hiển Linh (nghĩa là Chúa tỏ mình ra). Còn chữ St Peter thuờg dịch sang tiếng Việt là thánh Phêrô.
Thân ái
26/12/201122:16:06
Khách
Xin làm ơn gửi cho tôi , phần mềm của Bảng gõ Tiêng Việt , Cám ơn .
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.