Hôm nay,  

TQ: 750,000 Người Chết/Năm Vì Ô Nhiễm Môi Sinh

25/12/201100:00:00(Xem: 6870)
TQ: 750,000 Người Chết/Năm Vì Ô Nhiễm Môi Sinh

Tân Hoa xã của TC dù công bố Thủ đô Bắc Kinh đạt chỉ tiêu 274 ngày trời xanh nhưng cũng nói thủ đô có những ngày trời xấu, không khí không tốt do thời tiết xấu.
Dù do lịnh trên phải nói bầu trời Bắc Kinh đạt chỉ tiêu 274 này trời xanh tức trời tốt, không khí không bị khói bụi, tức không bị ô nhiễm. Nhưng thực sự bầu trời Bắc Kinh quá ô nhiễm, khói bụi mù mịt, không khí khó thở người dân nào cũng thấy và biết nên Tân Hoa Xã phải viết thêm câu thòng là do thời tiết xấu.
Dù có muốn bưng bít cũng không bưng bít được ngay trên phương diện tin tức. Thông tin ngòai luồng của dân chúng trên Internet phổ biến rộng rãi khác những gì Tân Hoa Xã là tiếng nói của Đảng Nhà Nước loan tải.

Dân báo trên blog Sina Weibo nói mỉa mai trời xanh ở Bắc Kinh không phải là trời tốt mà vì Nha Khí Tượng đeo kính màu xanh. Steven Q. Andrews nói nhà nước theo dõi tầng ozone và bị băm trong không khí biết có vấn đề nhưng không nói ra vì “trên” đã chỉ đạo Bắc Kinh có 274 ngày trời xanh mỗi năm, thì Nha Khí Tượng phải làm theo bản chỉ dẩn của Đảng Nhà Nước.
Thực sự các cơ quan có máy móc đo đạt không khí và tầng ozone của TC như phi trường thấy hòan tòan khác với Tân Hoa Xã nhưng cũng không thể nói trái ý Đảng được.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.