Hôm nay,  

Mỹ: Gián Điệp Cs Tăng Thêm Vào Nhiệm Kỳ Chính Phủ Clinton

27/09/199900:00:00(Xem: 5393)
Gián Điệp Cuba Từ 24 Người Tăng Gấp Đôi. Bạch Ốc Thu Xếp Cho Vua Khủng Bố Của Castro Đến Hoa Thịnh Đốn"

HOA THỊNH ĐỐN (VB-nn).-Một nguồn tin thông thạo hoạt động tình báo cho hay, sau khi Tổng thống Clinton ân xá cho đám khủng bố Thiên tả Puerto Rican, mà Thượng Viện sắp mở điều trần tìm hiểu nguyên do, thì Bạch Ốc lại đang thúc đẩy Bộ Tư Pháp cấp chiếu khán cho Vua Khủng Bố của Fidel Castro là Fernando Garcia Bielsa đến Mỹ.
Bielsa là người điều khiển màng lưới khủng bố của cánh Tả ở khắp Tây bán cầu, dưới lệnh của Castro. Ông ta từng làm việc với phong trào Võ trang Giải phóng Puerto Rica, viết tắt là FALN, mà những thành viên của nhóm này vừa được Clinton ân xá, dưới sự chỉ trích của dư luận Mỹ. Nhóm vừa được ân xá từng đánh cướp các xe bảo tiêu của hãng Wells Fargo ở năm 1983, lấy tiền giúp nhóm khủng phố lật đổ chính phủ ở Puerto Rico.
Nếu được cấp chiếu khán, Bielsa sẽ đặt văn phòng ở Cuban Interests Section trên đường 16 ở thủ đô Hoa Thịnh Đốn, chỉ cách Tòa Bạch Ốc vài ngã tư. Ông này là cánh tay mặt của Fidel Castro, trong Bộ Chính Trị trung ương Đảng Cộng Sản Cuba, phụ trách các phong trào võ trang ở Tây Bán Cầu, trong đó có Mỹ. Hiện Bộ Tư Pháp của bà Janet Jano chưa ra quyết định, có lẽ, là người sinh sống ở Florida trước đây, bà này biết rõ phản ứng của di dân Cuban trong vùng, nên còn chờ dò xem dư luận ra sao.


Trước khi ông Clinton lên làm tổng thống, nhân viên của Castro trong phái bộ trên chỉ có 24 người. Hiện nay số này đã tăng thêm gấp đôi, đó là nguồn tin từ phía Quốc Hội.
Một trong những nhóm khủng bố mà Bielsa kiểm soát là nhóm FALN ở Puerto Rico, nhóm mà ông Clinton mới ân xá. Dưới chính phủ Bush, có nhận định rằng nhóm này cực kỳ bạo động, “tuyên chiến” với cả Hoa Kỳ. Chính người của nhóm đó đã tổ chức những cuộc đánh cướp ở Mỹ. Một tên trong nhóm đó chạy thoát qua Mễ, giết một cảnh sát Mễ, và tên tuổi nằm trong danh sách 10 tên tối nguy hiểm của FBI. Nhóm này do GRU Nga đào tạo, rất thiện nghệ.
Có tin FBI đã chống lại việc có thể cấp thông hành cho Bielsa vào Mỹ. Nhưng Bộ Tư Pháp của bà Reno áp lực FBI phải rút lại sự chống đối này. Điều này khiến giới quan sát lo ngại, cho rằng Bạch Ốc đã áp lực Bộ Tư Pháp để dọn đường đem trùm khủng bố Cộng sản vào Mỹ.
Giới quan sát cho rằng việc ông Clinton ân xá cho nhóm khủng bố Puerto Rican là cốt giúp cho bà vợ Hillary kiếm phiếu của người Mỹ gốc Puerto Rican ở Nữu Ước, khi bà Hillary ra ứng cử Thượng nghị sĩ ở tiểu bang này. Di dân Puerto Rican sống ở Nữu ước đông nhất. Thật ra, việc còn nhiều hơn thế, giới tình báo ghi nhận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.