Hôm nay,  

1 Người Iran Ném Giày Tới TT Ahmedinejad Đang Nói Chuyện

14/12/201100:00:00(Xem: 8421)

1 Người Iran Ném Giày Tới TT Ahmedinejad Đang Nói Chuyện

Iran: Từ Chối Trả Lại Phi Cơ Robot Dò Thám Của Mỹ

TEHRAN - Công nhân mất việc gây gián đoạn buổi nói chuyện của nhà lãnh đạo Iran hôm Thứ Hai - họ hò hét và quăng vật dụng.

1 người ném giày về hướng TT Ahmedinejad, theo tin của trang mạng Ghasednews ít đuợc biết đến và 2 cơ sở truyền thông trong nuớc trích dẫn. Người ném giày bị cảm tình viên của chế độ hành hung phải đuợc lực lượng an ninh giải cứu.

Các trang mạng khác loan báo: 1 vật không rõ ném về hướng ông Ahmedinejad, và thủ phạm là thợ dệt tại miền bắc đòi đuợc trả lưong 1 năm còn thiếu.

Truyền thông chính thức và văn phòng TT không lên tiếng.

Cũng liên quan đến Iran, một bản tin khác cho biết Iran bác yêu cầu trả phi cơ robot của Mỹ. Bản tin viết như sau.

TEHRAN - Cộng hoà Hồi Giáo Iran đã bác bỏ lời yêu cầu trả lại phi cơ không người lái của Hoa Kỳ, là điều không gây ngạc nhiên.

Trong buổi họp báo chung với nhà lãnh đạo Iraq hôm Thứ Hai, TT Obama cho biết Hoa Kỳ đã yêu cầu Iran trả lại chiếc trinh sát cơ rơi.

Trong lúc các viên chức Tehran xác nhận ý định không trả, các thông tấn của Iran chế giễu lời yêu cầu của TT Obama - thông tấn xã ISNA dẫn lời bộ trưởng quốc phòng Ahmad Vahidi khẳng định rằng phi cơ gián điệp của Hoa Kỳ nay là tài sản của Iran.

Cùng ngày Thứ Ba, nhà cầm quyền Tehran loan báo khởi tố 15 điệp viên của Hoa Kỳ và Israel - theo thông tấn IRNA, chưởng lý Abbas Jafari Dowlatabadi xác nhận 15 nghi can thực hiện các hoạt động tình báo chống lại Iran. Ông này không tiết lộ các nghi can bị bắt khi nào và đang bị giam tại đâu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.