Hôm nay,  

Sản Xuất Âu, Á Giảm, Tệ Nhất Từ Năm 2008

04/12/201100:00:00(Xem: 4552)

Sản Xuất Âu, Á Giảm, Tệ Nhất Từ Năm 2008

LONDON/SINGAPORE - Hoạt động sản xuất đang co cụm khắp Châu Âu và hầu hết các nước Á Châu, theo tài liệu hôm Thứ Năm cho thấy, và giới chức Trung Quốc tuyên bố rằng kinh tế thế giới đang đối diện tình trạng tồi tệ hơn hồi năm 2008 khi mà ngân hàng Lehman Brothers sụp đổ.
Hoạt động ngành chế tạo thu hẹp nhiều hơn tại khu vực Châu Âu, làm mạnh thêm quan điểm rằng khu vực bị nợ nần đang đi vào suy thoái, trong khi ngành chế xuất tại Anh co cụm ở tốc độ nhanh nhất trong 2 năm, nâng cao nguy cơ kinh tế Anh có thể thiệt hại cùng số phận.


Đây là trường hợp đối với đa phần của thế giới đã phát triển trong nhiều tháng, với ngoại lệ về túi tiền của Hoa Kỳ khá hơn. Nhưng cơn xuống giốc hiện nay có vẻ lan rộng tới nhiều cường quốc kinh tế của thế giới đang phát triển.
Chỉ số quản trị mua bán của giới chức Trung Quốc cho thấy rằng hoạt động chế xuất sút giảm trong tháng 11 là lần đầu trong gần 3 năm, trong khi chỉ số tương tự cho thấy ngành chế xuất Ấn Độ gia tăng chậm ở tốc độ nhỏ hẹp.
Hôm Thứ Tư, cả Trung Quốc và Ba Tây đều thả lỏng chính sách tiền tệ. Hành động đó phù hợp với hành động từ các ngân hàng trung ương lớn nhất để cố gắng ngăn chận sự thiệt hại tín dụng khác qua việc giảm chi phí của việc trao đổi đồng đô la.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.