Hôm nay,  

Vua Jordan: Đã Đến Lúc Nhà Độc Tài Syria Từ Chức

15/11/201100:00:00(Xem: 4913)

Vua Jordan: Đã Đến Lúc Nhà Độc Tài Syria Từ Chức

AMMAN - Tiếp chuyện phóng viên của BBC hôm Thứ Hai, quốc vương Jordan hô hào nhà lãnh đạo Syria ra đi sau khi đặt nền tảng cho 1 cuộc thảo luận chính trị mới - vua Abdullah tuyên bố "Nếu là tôi, tôi sẽ từ chức và bảo đảm bất kỳ ai thay thế phải có khả năng thay đổi nguyên trạng".

Khủng hoảng từ 8 tháng tại Syria đã gây thiệt mạng 3500 người, theo ước lượng của LHQ, và thêm 6 ngươì bị hại hôm Thứ Hai. Hôm Thứ Bảy, Liên Đoàn Arap đã biểu quyết đình chỉ quy chế thành viên của Syria, hiệu lực từ Thứ Tư 16-11. Quyết định này dọn đường cho các trừng phạt của quốc tế.

Cùng ngày Thứ Hai, ngoại trưởng William Hague của Anh tuyên bố "Liên Đoàn Arap nhận vai trò dẫn đầu thật là tốt - sẽ là rất quan trọng để Liên Âu xem xét các biện pháp để tăng áp lực với chế độ Assad".

Trong khi đó, Nga lên tiếng chỉ trích hành động của Liên Đoàn Arap, và lên án Tây Phương kích động đối lập Syria - thông tấn Interfax dẫn lời ngoại trưởng Sergei Lavrov tuyên bố rằng các nhà tranh đấu của đối lập Syria đuợc xúi giục tìm kiếm sự thay đổi chế độ, và từ chối mọi sự mời gọi đối thoại.

Liên Đoàn Arap cũng định gặp gỡ các đại diện của đối lập Syria trong thời gian tới để thống nhất kế hoạch hành động - ngày hội họp chưa đuợc quyết định.

Ý kiến bạn đọc
15/11/201107:41:17
Khách
Người dân Syria liên lỉ nói chuyện tử tế, phải trái, hơn thiệt... quá nhiều, quá lâu đến khan hơi khản cổ, thè lè vẹo lệch cả lưỡi sang bên và rơi rụng vãi hết cả răng rồi ! Thế giới tự do cũng đã khuyến cáo khá đủ rồi, nhưng mọi nỗ lực thiện chí chỉ là đờn cò gảy tai bầy bọn trâu điếc Assad !

Bây giờ thì không còn chuyện tử tế để mà nói nữa mà cần phải hành động quyết liệt không khoan nhượng.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.