Hôm nay,  

Khủng Hoảng Châu Âu Làm Hại Ngành Xuất Cảng Của Mỹ

13/11/201100:00:00(Xem: 4075)

Khủng Hoảng Châu Âu Làm Hại Ngành Xuất Cảng Của Mỹ

Khủng hoảng Châu Âu và sự phát triển chậm chạp ở Châu Á đang đe dọa sự gia tăng xuất cảng mà đã giúp hậu thuẫn sự hồi phục kinh tế Hoa Kỳ đã lung lay trước đó.
Xuất cảng là nguồn tài chánh mạnh trong kinh tế Hoa Kỳ trong những năm gần đây. Đang đối diện với nhu cầu yếu ớt cho các sản phẩm tại nhà, nhiều công ty nhắm vào những khách tiêu thụ ngày càng gia tăng tại các thị trường hải ngoại đang gia tăng nhanh như Trung Quốc.
Các tài liệu mới hôm Thứ Năm đã nhấn mạnh đến sức mạnh đó. Nhiều công ty Mỹ đã bán hàng hóa và dịch vụ trị giá 180.4 tỉ đô la cho các khách hàng ở ngoại quốc trong tháng 9, tăng 1.4% từ tháng trước đó, theo Bộ Thương Mại cho biết. Xuất cảng hiện nay bù lại phần lớn nhất của tổng số kinh tế Hoa Kỳ trong ít nhất 3 thập niên, theo một phỏng đoán riêng của Bộ Thương Mại cho biết.


Nhưng khủng hoảng nợ của Châu Âu đang lan rộng, các nhà kinh tế ngày càng bi quan rằng sự phát triển như thế có thể tiếp tục. Xuất cảng tới 17 nước trong khu vực đồng euro đã cho thấy những dấu hiệu của chậm chạp, phát triển chỉ 0.5% trong tháng 9 từ tháng 8, giảm từ 5.9% phát triển trong tháng trước đó. So với năm trước, xuất cảng như thế đã gia tăng ở tỉ lệ chậm chạp nhất kể từ tháng 6.
Có nhiều dấu hiệu về khủng hoảng Âu Châu đã ảnh hưởng tận đáy của các công ty Hoa Kỳ. Công Ty General Motors Co. hôm Thứ Tư nói rằng họ lỗ 300 triệu đô la tại Châu Âu trong quý 3.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.