Hôm nay,  

Đại Sứ TQ Bị Hỏi về Bản Đồ, Nạt Nhà Báo Ấn 'Câm Mồm'

05/11/201100:00:00(Xem: 4312)

Đại Sứ TQ Bị Hỏi về Bản Đồ, Nạt Nhà Báo Ấn 'Câm Mồm'

Các nhà ngoạị giao Trung Quốc sẵn sàng thô bạo khi nói về lãnh thổ, lãnh hải.

RFI ghi rằng, một nhà ngoại giao cao cấp của Trung Quốc lại vừa có thái độ rất thô bạo khi bị chất vấn về chủ quyền của Bắc Kinh trên một vùng đất tranh chấp thuộc Ấn Độ, nhưng bị một tấm bản đồ Trung Quốc ghi là lãnh thổ của Trung Quốc. Bên lề một cuộc họp ngày 03/11/2011, khi bị hỏi, đại sứ Trung Quốc ở New Delhi đã yêu cầu một nhà báo Ấn Độ «câm mồm» lại.

Theo báo chí Ấn Độ, sự cố xẩy ra bên lề một cuộc họp tại New Delhi với một phái đoàn kinh doanh Trung Quốc do lãnh đạo vùng tự trị Tân Cương dẫn đầu.

RFI kể lại:

“Đến theo dõi cuộc họp, các phóng viên báo chí Ấn đã bất ngờ phát hiện ra là trên trang bìa một tập giới thiệu một công ty Trung Quốc, có tấm bản đồ cho thấy là vùng Arunachal Pradesh và Ladakh là một phần lãnh thổ của Trung Quốc, trong lúc vùng Kashmir đang do chính quyền Islamabad chiếm đóng (Pok) lại thuộc Pakistan.

Đối với Ấn Độ, đây là hai vùng lãnh thổ hoàn toàn thuộc chủ quyền của họ, vì thế, một phóng viên Ấn Độ đã lập tức chất vấn Đại sứ Trung Quốc tại New Delhi, có mặt trong cuộc họp, về tấm bản đồ kể trên. Theo nhật báo Ấn Độ The Hindustan Times, khi bị hỏi vặn về tấm bản đồ này, vị đại sứ Trung Quốc đã nổi nóng và bảo người chất vấn ông là hãy «câm mồm » đi.”

Bản tin BBC ghi thêm:

“Ông Trương Viêm, sau khi bị một phóng viên Ấn Độ vặn vẹo nhiều lần, đã nói người này 'shut up' trong tiếng Anh có thể dịch là "câm mồm" hoặc "im đi"...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.