Hôm nay,  

Nga: Phe Cực Hữu Biểu Tình Chống Làn Sóng Di Dân

05/11/201100:00:00(Xem: 5098)

Nga: Phe Cực Hữu Biểu Tình Chống Làn Sóng Di Dân

MOSCOW - Hàng ngàn người của phe cực hữu xuống đường tại vùng ngoại ô Moscow, hô hào người Nga thuần giống giành lại quyền làm chủ đất nước.

Họ tỏ ý bất bình về sự gia tăng của làn sóng di dân Hồi Giáo từ vùng Caucasus, và về các chi tiêu với vùng bất ổn.

Khoảng 5000 người chủ trương dân tộc cực đoan, gồm đa số là sinh viên mang khẩu trang, hô khẩu hiệu "Nước Nga vì Dân Nga", và "Di Dân Ngày Nay Sẽ Là Phe Chiếm Đóng Tương Lai."

Nhà tranh đấu Dmitry Demushkin, nay lãnh đạo nhóm Russkiye, tuyên bố "Chúng ta phải trình bày những gì đất nước của chúng ta đòi hỏi".

Nhà báo cho hay: ông Demushkin từng là lãnh tụ của nhóm Slavic Union, tương tự Tân Quốc Xã, đã bị đặt ra ngoài vòng pháp luật trong năm qua cùng với nhóm Chống Di Dân, đều là cực hữu.

Bạo động kỳ thị nở rộ trong 2 thập niên qua tại Nga, là khuynh hướng dân tộc cực đoan đuợc Thủ Tướng Putin khuyến khích.

Từ năm 2005, cuộc diễn hành gọi là "Russian March" đuợc tổ chức hàng năm như là thay thế lễ kỷ niệm thắng lợi năm 1919 của cách mạng Bolshevik - trong cuộc diễn hành 2005, hàng ngàn thanh niên đầu trọc dùng cách chào như Đức Quốc Xã và những khẩu hiệu kỳ thị. Năm sau, diễn hành Russian March bị cấm, nhưng phe cực hữu vẫn xuống đuờng, đụng độ với cảnh sát. Năm nay, các diễn hành tương tự đuợc tổ chức tại nhiều thành phố khắp nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.