Hôm nay,  

Liên Aâu Thượng Đỉnh, Aán Khen Đối Lập A Phú Hãn

22/09/200100:00:00(Xem: 3514)
BRUSSELS - Liên HIệp Âu Châu họp hội nghị thượng đỉnh khẩn cấp hôm Thứ Sáu tại thủ đô Brussels.

Toàn khu vực hội nghị bị phong toả, phóng viên ra vào cũng bị xét hỏi nghiêm ngặt, trong khi trực thăng vũ trang bay quan sát trên trời. Các nhà lãnh đạo 15 nước hội viên Liên Hiệp Âu Châu hôm Thứ Sáu tái xác nhận lập trường ủng hộ Hoa Kỳ toàn diện, và bàn kế sách làm dịu các biến động trên thị trường tài chánh, giới hạn các hậu quả xấu đối với các nền kinh tế Tây Âu.

Hôm Thứ Sáu, chứng khoán ở các thị trường châu Âu tiếp tục sa sút hơn nữa, các nhà đầu tư bán cổ phiếu, lấy lại tiền franc Thụy Sĩ hoặc chuyển sang mua trái phiếu.

Trong khi đó, bản tin từ Ấn Độ ghi nhận, Ngoại Trưởng Jaswant Singh đã tới sứ quán của Afghanistan tại thủ đô New Dehli để phân ưu về cái chết của Tướng Masood, người chỉ huy lực lượng kháng chiến Bắc Quân, thiệt mạng vì 1 vụ ám sát thí mạng tuần qua. Ngoại Trưởng Singh vinh danh Tướng Masood là 1 nhà ái quốc của Afghanistan, 1 chiến sĩ tự do, và là 1 vị tư lệnh quân sự tài ba.

Tướng Masood, 48 tuổi, từng được tôn xưng là "Sư Tử xứ Panjsher", là 1 hình ảnh tượng trưng của cuộc kháng chiến chống Nga thập niên 1980, sau này là người đối địch đáng gờm nhất của Phong Trào Taleban.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.