Hôm nay,  

Jordan: Tòa ĐS Israel Di Tản Vì Sợ Biểu Tình Tấn Công

16/09/201100:00:00(Xem: 2114)
Jordan: Tòa ĐS Israel Di Tản Vì Sợ Biểu Tình Tấn Công

AMMAN - Trước cuộc xuống đường của quần chúng dự định thu hút 1 triệu người tại thủ đô Jordan, toà ĐS Israel di tản, đề phòng trường hợp bị tấn công như sứ quán tại Cairo.
Báo The Haaretz xuất bản tại Jerusalem đưa tin : 1 đoàn xe đã di tản các viên chức ngoại giao trong đêm.
Bộ ngoại giao Israel không bình luận, nhưng cho biết nhân viên sứ quán thường rời nhiệm sở vào ngày Thứ Năm, trước lệ cầu kinh ngày Thứ Sáu của đạo Hồi, và để lại 1 người ứng trực theo thủ tục.

Các nhà tranh đấu chống Israel hô hào 1 cuộc tuần hành 1 triệu người như là 1 phần trong phong trào đang lên, tuy Jordan và Ai Cập là 2 lân bang Arap ký hoà ước với Israel. Các đòi hỏi của cuộc tuần hành 1 triệu người là đóng cửa sứ quán Israel, đuổi ĐS và hủy bỏ hoà ước 1994. Gần 50% trong dân số 6 triệu người Jordan có huyết thống Palestine.
Phóng viên báo cáo: vào sáng Thứ Năm, vài chục người xin chiếu khán chờ chực bên ngoài sứ quán đuợc phòng vệ kiên cố trong lúc cảnh sát vũ trang của Jordan và nhân viên an ninh Israel đứng gác.
Hôm Thứ Tư, trong 1 cuộc biểu tình chống Mỹ hiếm thấy, đám đông đòi hỏi đóng cửa toà ĐS Hoa Kỳ vì lẽ công điện mật do WikiLeaks thẩm lậu ám chỉ Hoa Kỳ muốn biến Jordan thành nơi sinh sống của dân Palestine - khoảng 70 người đốt cờ Mỹ, cờ Israel và hô khẩu hiệu huyên náo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.