Hôm nay,  

Pakistan: 39 Người Chết Trong 2 Ngày Leo Thang Bạo Động

19/08/201100:00:00(Xem: 2708)

Pakistan: 39 Người Chết Trong 2 Ngày Leo Thang Bạo Động

KARACHI - 2 ngày bạo động tại thành phố lớn nhất nước Pakistan gây thiệt mạng 39 người - nhiều người bị đánh đập, bị bắn, xác bị nhôài vào bao bố quăng ra đường, theo báo cáo của các viên chức Karachi.
Bạo động giết người leo thang tại Karachi trong vài tuần lễ gần đây gây ra bởi các băng đảng có liên quan với đảng phái.
Chính quyền không thể kiểm soát trong lúc lúng túng với kinh tế và loạn quân Hồi Giáo hoạt động tại vùng tây bắc.
Ông Saud Mirzaq, cảnh sát của khu vực thị tứ 18 triệu dân, cho biết 17 người bị giết hôm Thứ Tư và thêm 22 người chết hôm Thứ Năm. 1 cư dân xác nhận nhiều người không dám ra đường.

Cố vấn an ninh của chính quyền tỉnh Sindh (bao gồm Karachi), ông Sharfuddin Memon, nói : có sự pha trộn của các động lực tội ác và chính trị, các nạn nhân bị bắt cóc, bị đánh và bị giết vì những nguyên nhân khác nhau.
Cảnh sát trưởng Memon loan báo: cựu dân biểu Waja Kareem Dad của đảng cầm quyền bị bắn chết hồi tối Thứ Tư. Riêng trong Tháng 6, trên 300 người bị giết tại Karachi.
Trươc đợt bạo động tuần này, đảng mạnh nhất Karachi là Muttahida Qaumi Movement (hay MQM) rút ra khỏi liên minh cầm quyền để đứng đối lập.
Ủy Hội Nhân Quyền Pakistan báo cáo: trong 6 tháng đầu năm, Karachi chứng kiến 490 người bị giết vì các lý do chính trị, tín ngưỡng và sắc tộc và trên 1100 người thiệt mạng tính chung các lọai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.