Hôm nay,  

Lithuania: Tưởng Niệm Nạn Nhân Chết Vụ 11-9 Tại Mỹ

18/08/201100:00:00(Xem: 2359)
Lithuania: Tưởng Niệm Nạn Nhân Chết Vụ 11-9 Tại Mỹ

Tại 1 nghĩa trang trong nước Lithuania, rất xa nền cũ của World Trade Center, mô hình bằng đá cao 6 feet của Tháp Đôi vẫn đứng vững - đó là đài kỉ niệm của ông Vladimir Gavriushin xây dựng để tưởng nhớ con gái Yelena, 1 trong gần 3000 người thiệt mạng trong trận tấn công của al-Qaeda tại nội địa Hoa Kỳ ngày 11-9.
Một số gạch đá từ groundzero, nơi mà ông Gavriushin không thể viếng thăm nhân ngày kỉ niệm 10 năm, đuợc chôn tại mộ phần của Yelena - với ông, nơi đây là ground zero. Ông còn nhớ ngày ấy ông gọi điện thoại cho con gái ở Brooklyn và không bao giờ đuợc hồi đáp.

Biến cố 11-9 đưa những đợt sóng đau buồn ra ngoài nước Mỹ, khi những người ở London, New Zealand nhận biết có thân nhân của mình trong số gần 3000 người thiệt mạng. Nhiều người mất người thân không cảm thấy sự thôi thúc để phất cờ của nước mình, bởi họ nêu nghi vấn về chính trị và chiến tranh tiếp theo sau đó - như anh Simon Kennedy, dân Australia, nói "Mẹ tôi không là chiến sĩ tranh đấu vì tự do - chẳng qua bà đến New York không đúng lúc". Năm 2002, Kennedy bay từ Sydney sang thủ đô Hoa Kỳ để dự lễ truy điệu, và nghe bài diễn văn của TT Bush.
Kịch sĩ Kennedy 36 tuổi tâm sự: nhận diện sự đau buồn của riêng mình trong sương mù của lòng ái quốc của người Mỹ là khó.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.